Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว The Secret Life of Pets ความลับ ดูน่ารัก แต่ไม่น่าลับ

the_secret_life_of_pets-sadaos_posterTHE SECRET LIFE OF PETS: หนังตัวอย่างทำออกมาได้น่ารัก น่าสนใจดี และเริ่มต้นสร้างความคุ้นเคยกับผู้ชมด้วยพล็อตที่เข้าใจง่ายๆ กับเรื่องราวชีวิตบรรดาสัตว์เลี้ยงทั้งหลาย ในยามลับหูลับตาเจ้านายของพวกมัน ซึ่งตัวหนังก็เริ่มจากตรงนั้น โดยมีศูนย์กลางที่แม็กซ์ สุนัขที่อยู่กับนายสาวมานาน จนวันหนึ่งเธอก็รับเจ้าดักสุนัขตัวใหม่มาเลี้ยงเพิ่ม จากที่เคยเป็นหนึ่งเดียวตัวนี้ แม็กซ์ต้องแบ่งปันความรักจากนายกับดัก และเมื่อทั้งคู่ถูกเจ้าหน้าที่จับตัวไป เพื่อนๆ จึงออกตามหา โดยระหว่างนั้นทั้งสองตัวก็พบกับประสบการณ์มากมาย ได้เจอแก๊งสัตว์ที่ถูกทิ้ง การตามหาเจ้านายเก่าของดัก รวมไปถึงการปรับตัวเข้าหากันของทั้งคู่ การผจญภัยของสัตว์เลี้ยงทั้งหลาย

ที่ดูๆ ไปแล้ว หนังมีประเด็นมากมายให้ได้เล่า และที่สำคัญหนังเหมือนกับการเอาหนัง Toy Story ทั้งสามภาคมายำรวมกัน แม็กซ์ก็คือวูดี ดักก็คือบัซซ์ ไลท์เยียร์ ซึ่งเห็นๆ กันว่า ไม่ได้มีความสดใหม่อะไรแต่อย่างใด ทั้งในเรื่องของพล็อต และประเด็นที่หนังนำเสนอ เพราะเหมือนกับเปลี่ยนจากของเล่นเป็นสัตว์เลี้ยงเท่านั้นเอง

ที่สำคัญ ขณะที่หนัง Toy Story มีเวลาจัดการกับประเด็นต่างๆ ด้วยการทำเป็นหนังสามเรื่อง The Secret Life of Pets กลับมาเวลาจำกัดเพียงแค่เรื่องเดียว จนไม่สามารถลงลึกไปในประเด็นไหนได้ย่างชัดเจน หลายอย่างที่ยกขึ้นมา กลับถูกทิ้งวางหาย ไม่ว่าจะเป็น เรื่องสัตว์ที่ถูกนายทิ้ง ก็ถูกรวบจบหายไปเฉยๆ, เรื่องนายเก่าของดัก ก็มีเวลาน้อยนิด และไม่เพียงแค่ทำให้รู้สึกอะไรไม่ได้แล้ว ก็ยังเป็นส่วนเกินที่ตัดทิ้งได้

ตัวละครที่เปิดมาได้น่ารัก ก็กลับกลายเป็นตัวละครแบนๆ ทำอะไรในแบบที่ไม่เป็นเหตุเป็นผลสักเท่าไหร่ นอกเหนือไปจากไม่ได้น่ารัก น่าเอาใจช่วย หรือน่าเห็นใจ อย่างเจ้ากระต่ายตัวแสบ ที่หลายๆ ครั้งดูจะน่ารำคาญด้วยซ้ำไป

การเล่าเรื่องราวต่างๆ ก็โดด ไม่ได้กลมกลืนกันนัก ส่วนมุขตลกเจ็บตัว ที่ดูโฉ่งฉ่าง ไม่มีชั้นเชิง หรือความลึกมาเต็มที่ ซึ่งอัดมาเต็มที่ กับคนดูตัวเล็กๆ น่าจะใช้ได้ แต่กับผู้ใหญ่ หลายครั้งที่ไม่ทำงาน ซึ่งมีในปริมาณมากกว่าที่ใช้ได้

ยังดีที่หนังได้การออกแบบตัวละครที่ได้ใจผู้ขมตั้งแต่เห็น การเอาลักษณะนิสัยของสัตว์เลี้ยงบางชนิดมาเล่น รวมไปถึงสีสันของแอนิเมชันก็สวยงาม การใส่และใช้เพลงประกอบได้ดี ทำให้ไม่ถึงกับขาดพร่องมากนัก สำหรับคนดูกลุ่มผู้ใหญ่ แม้ความน่ารักต่างๆ จะเสื่อมถอยไปอย่างเร็วไว ตามระยะเวลาการฉายของหนัง

จัดอยู่ในกลุ่มงานแพ็คเกจได้ แต่เนื้อใน ไม่ได้ดูดีสำหรับทุกคนอย่างที่เห็นจากภายนอก

ควรชมหากชอบ: หนังชุด Toy Story, Zootopia

โดย นพปฎล พลศิลป์

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านงานวิจารณ์หนัง และเพลง แบบนี้ ได้ด้วยการกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์กันไว้ก่อน ได้ที่นี่

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.