Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว Monkey King 2: The Legend Begins ซีจี อลังการ บนความมากที่เกินพอดี

monkey king 2 posterMONKEY KING 2: THE LEGEND BEGINS: จากภาคแรกที่เป็นดอนนี เยน รับบทเห้งเจีย หรือหงอคง ที่แม้จะเต็มไปด้วยสีสันฉูดฉาดของฉากแอ็คชัน และเทคนิคพิเศษที่มากจนล้น แต่ท้ายที่สุด หนังก็กลายเป็นงานย้วยๆ ด้วยความที่กระดูกของหนังไม่ได้แข็งแรงสักเท่าไหร่

การกลับมาในปีนี้ พร้อมกับได้กั๋ว ฟู่ เฉิงมารับบทเห้งเจียแทน ในภาพรวมของหนัง ถือว่า ตัวเรื่อง พล็อต มีความแข็งแรงมากกว่างานในภาคแรก แต่ก็แค่ดีกว่าภาคแรก เพราะที่สุดแล้วหนังก็ยังเจอปัญหาเดียวกันกับหนังจีนยุคใหม่ที่ขายเอ็ฟเฟ็คท์หลายต่อหลายเรื่อง ที่มาพร้อมกับฉากแอ็คชันยืดยาว และไม่มีฉากไหนที่ดูเหนือกว่าใคร ฉากไหนที่พีคทางอารมณ์ หรือทำให้รู้สึกตื่นตามากที่สุด จนพาตัวหนังไปอยู่ในระนาบเดียวกัน

แล้วฉากแอ็คชันต่างๆ เหล่านี้ ก็แสดงให้เห็นถึงอิทธิพลจากหนังฮอลลีวูดเรื่องต่างๆ มากมาย ที่ถูกหยิบจับมาดัดแปลงใช้ ไม่ว่าจะเป็นเมืองที่ทำให้นึกถึง The Hobbit, ซัวเจ๋งที่เป็นส่วนผสมของบีสท์ ใน X-Men กับตัวร้ายจาก 300, ชุดเกราะของเห้งเจียที่มาเป็นส่วนๆ ราวกับชุดไอออน แมน, ปีศาจกระดูกขาวตัวร้าย กับการปรากฏกายที่ไม่ต่างไปจากราชินีโฉดใน Snow White and the Huntsman แถมที่อยู่อาศัยก็ละม้าย ถ้ำของซูเปอร์แมนที่ขั้วโลกเหนือไม่ใช่น้อย

ก็เลยทำให้ความตื่นตาหรือน่าทึ่ง หดหายไป แต่ก็ต้องยอมรับว่าในแง่ของคุณภาพสำหรับการทำเทคนิคพิเศษ ทุกอย่างก้าวหน้ามากกว่าเดิม พัฒนามากขึ้น

การเล่าเรื่องของหนังก็ดูกระโดกกระเดก การผสมอารมณ์ขัน ความซาบซึ้ง และฉากแอ็คชัน ดูจะไม่ลงตัวนัก ให้ความรู้สึกผิดที่ ผิดทางอยู่บ่อยครั้ง

แต่ก็อย่างที่บอก หากเทียบกันกับหนังภาคแรก Monkey King 2: The Legend Begins ดูลงตัวกว่า แต่ก็ยังขาดๆ เกินๆ เมื่อเทียบกับมาตรฐานของหนังที่สร้างเพื่อความบันเทิงโดยทั่วๆ ไป

ควรชมหากชอบ: The Monkey King, Iceman

โดย นพปฎล พลศิลป์

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านงานวิจารณ์หนัง และเพลง แบบนี้ ได้ด้วยการกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์กันไว้ก่อน ได้ที่นี่

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.