Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว Project Almanac งานย้อนเวลา แบบหาฟุตเตจเจอ

Project Almanac sadaosPROJECT ALMANAC: อีกหนึ่งความพยายามที่ต้องการพาตัวเองหลุดไปจากกรอบเดิมๆ ของหนังเจอฟุตเตจ ที่มักจะเป็นหนังเขย่าขวัญ หรือสยองขวัญ ในแบบเดียวกับที่ Chronicles เลือกที่จะทำออกมาเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร และกับ Project Almanac ผลงานการสร้างของไมเคิล เบย์ นี่คือหนังไซ-ไฟ ย้อนเวลา ที่ไม่ได้มีศัพท์แสงทางวิชาการมากมาย แล้วยังเป็นหนังวัยรุ่น ที่ว่าด้วยก๊วนเด็กจีเนียสกลุ่มหนึ่ง ที่ไปพบเครื่องเดินทางย้อนเวลา และพิมพ์เขียวในส่วนต่างๆ ของมัน ที่ยังอยู่ในระหว่าการดำเนินการ

และพวกเขาก็ใช้มันเดินทางย้อนเวลาแก้ไขสิ่งต่างๆ ในอดีต เพื่อประโยชน์ของตัวเอง และพวกพ้อง ทั้งที่เป็นเรื่องของเงินทอง และเรื่องความรัก ก่อนที่จะพบว่า การเดินทางของพวกเขา ทำให้เกิดผลกระทบต่างๆ ตามมาในวงกว้าง และทำให้ต้องหาทางแก้ไข ที่หนนี้ไม่ใช่เพื่อตัวเองอีกต่อไปแล้ว

แม้จะเป็นงานในแบบเจอฟุตเตจ แต่หนังก็ไม่พยายามที่จะพูดถึงสิ่งที่ตัวเองเป็น หากเลี่ยงที่จะทำให้คนดูรู้สึกว่าเป็นหนังที่มาจากการถ่ายทำในแบบเกาะติดไปกับตัวละครมากกว่า และนั่นก็ทำให้ปัญหาของหนังทางนี้ ที่พยายามจะให้คนดูเชื่อว่า ที่เห็นคือเรื่องจริง ตกไปด้วย เพราะแค่เปิดมากับเรื่องการสร้างเครื่องเดินทางย้อนเวลาโดยเด็กไฮสคูล มันก็ดูจะเกินจริงในแง่ของวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่เรื่องเหนือธรรมชาติที่สามารถผูกเรื่องได้แบบไม่สมเหตุสมผลมากกว่า

หนังเดินไปข้างหน้าได้กระชับ อาจจะไม่ถึงกับลุ้นระทึก แต่ก็ดูสนุก ตื่นเต้นได้ในระดับหนึ่ง มีอารมณ์ขัน แล้วค่อยๆ เผยความโรแมนติคของตัวเองออกมา ในช่วงท้าย ซึ่งทำให้หนังมีมิติ มีอารมณ์ และก่เรื่องราวที่ซับซ้อนขึ้นไปอีกระดับ ก่อนที่จะปิดจบลงในแบบที่ให้ผู้ชมตั้งคำถามกับบทสรุปของหนังอีกครั้งว่าเป็นยังไง

ในแง่ของความพยายามที่จะฉีกตัวเองออกจากกรอบของหนังเจอฟุตเตจ Project Almanac ถือว่าทำได้สำเร็จ แต่กับเทคโนโลยียุคใหม่ ที่ไม่ได้มีแค่กล้องมือถือ หากยังมีกล้องโกโปร หรือกล้องจากโทรศัพท์ และวัสดุอื่นๆ อีก

งานนี้ มีวิ้งๆ กันบ้างเป็นระยะๆ นะครับท่านผู้ชม

โดย นพปฎล พลศิลป์

สามารถกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.