FEATURESMusic Featuresดนตรีมีเหตุ

ตอนที่ 2 ของ 10 เพลงฮิต ที่ไม่ค่อยมีคนคิดว่าเป็นเพลงคัฟเวอร์ ที่ค้นดูเพลงดังที่กลายเป็นเพลงเก่ามาเล่าใหม่

จากการจัดอันดับของ Official Chart Company ที่ว่ากันเฉพาะเพลงฮิต ที่ใครๆ ก็ล้วนประหลาดใจ เมื่อรู้ว่าเป็นงานเก่าเอามาเล่าใหม่ มาเล่าสู่กันฟัง 4 เพลงแรกที่เอามาให้รู้จักกันก็คือ Take Me Home ของโซฟี เอลลิส-เบ็กซ์เตอร์ ที่ต้นฉบับเป็นของแฌร์, Too Close ของ บลู ต้นฉบับเป็นงานของเน็กซ์ท, It’s All Coming Back To Me Now ของ ซิลีน ดิออน ที่เคยมีวงหญิงล้วน แพนดอราส์ บ็อกซ์ ร้องเอาไว้ก่อน และ Jump ของ เกิร์ลส์ อลาวด์ ที่เป็นเพลงเก่าของพอยนท์เตอร์ ซิสเตอร์ส และนี่คือเพลงที่เหลือ

It’s Not Over Yet ของแคล็กซอน: ย้อนกลับไปในช่วงเวลาสั้นๆ ที่วงการเพลงยังสับสน แคล็กซอน วงทรีโอในแนวแดนซ์-ร็อค 3 ชีวิต ก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จด้วยเพลงท็อปโฟร์ตีอันดับ 4 ของพวกเขา It’s Not Over Yet ที่ไปได้ไกลถึงอันดับ 13 ในปี 2007 ซึ่งที่จริงแล้วไม่ใช่เพลงของพวกเขา แต่เป็นเพลงจากปี 1993 และต้องขอบคุณดีเจอย่าง พอล โอเคนโฟลด์ ที่เป็นสมองและสองแขนให้กับศิลปินแดนซ์ที่ชื่อ เกรซ แต่กว่าเพลงนี้จะติดก็ต้องใช้เวลาถึง 2 ปี ถึงดีพอจะอยู่ในอัลบั้มรวมเพลงของคลับเรเนสซองส์ในยุค 90s และพุ่งขึ้นชาร์ทถึงอันดับ 6 สำเร็จ แต่ก่อนที่จะมาถึงแคล็กซอน Not Over Yet ถูกนำไปทำใหม่อีกหนในปี 1999 โดยศิลปินชื่อ เพอร์เฟ็คโต ที่ร่วมเจมกับเกรซ และไปไกลถึงอันดับ 16

The Best ของ ทินา เทอร์เนอร์: อีกหนึ่งเพลงฮิตของทินา เทอร์เนอร์ แต่ถ้าคิดง่ายๆ ว่านี่เป็นเพลงป้าน่องทองรายนี้ ขออีกทีให้คิดใหม่ เพราะต้นกำเนิดของ The Best ก็คือบอนนี ไทเลอร์ ตำนานอีกรายของวงการเพลง ที่เคยมีเพลง Total Eclipse Of The Heart ขึ้นอันดับ 1 ในปี 1983 สำหรับ The Best ฉบับของไทเลอร์นั้น ไม่ได้ต่างไปจากของทินามากนัก แต่กลับไม่ได้ฮิตเหมือนกัย เพราะไม่สามารถติดท็อปโฟร์ตีได้เลยในอังกฤษเมื่อปล่อยออกมาในปี 1988 ซึ่งทินาทำได้ดีกว่า เมื่อปล่อยเพลงนี้ออกมาในปี 1989 และขึ้นไปถึงอันดับ 5 ก่อนที่จะปล่อยมาเป็นซิงเกิลอีกหน ในแคมเปญจน์พิเศษของทีมฟุตบอลกลาสโกว์ แรงเยอร์ส ซึ่งไปได้ถึงอันดับ 9 ในชาร์มเพลงของอังกฤษ แต่ที่สก็อตต์แลนด์ เพลงนี้ไปถึงอันดับ 1 ได้สำเร็จ

She Wants You ของ บิลลี: นมนานกาเล ก่อนที่บิลลี ไปเปอร์ จะกลายเป็นนักแสดงคนหนึ่งในซีรี่ส์ Doctor Who เธอคือป็อปสตาร์ชื่อดัง สองซิงเกิลแรกของเธอนั้น ขึ้นอันดับ 1 ได้อย่างสวยสดงดงาม และกับซิงเกิลที่ 3 เธอเลือกเพลงป็อป จังหวะสนุกๆ ด้วยลีลาดิสโกอย่าง She Wants You มาตัด แต่เธอไม่ใช่คนแรกที่เอาเพลงนี้มาร้อง

กับเพลงที่เต็มไปด้วยซาวนด์ในแบบอาร์แอนด์บีเพลงนี้ ถูกบันทึกเสียงมาก่อนหน้าบิลลีจะพาไปขึ้นอันดับ 3 ตอนปลายปี 1998 อยู่ 2 ปี โดยนักร้องสาวชาวสโลวัค ดารา รอลินส์ โดยเพลงนี้เป็นเพลงหนึ่งในอัลบั้ม What You See Is What You Get ของเธอเพียงเท่านั้น

ว่าจะจบวันนี้ แต่ไปๆ มาๆ คงต้องขอต่ออีกวัน

จากเรื่อง 10 เพลงฮิต ที่หลายๆ คนไม่คิดว่าเป็นเพลงคัฟเวอร์ (2) โดย นพปฎล พลศิลป์ คอลัมน์ ดนตรีมีเหตุ หนังสือพิมพ์ไมยโพสท์ วันที่ 22 มกราคม 2558

สามารถกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.