FEATURESMusic Featuresวันนี้ ในโลกดนตรี

วันนี้ในโลกดนตรี 18 มกราคม

1960: เพลง Running Bear ของ จอห์นนี เพรสตัน เริ่มต้นสัปดาห์แรกของการครองอันดับ 1 ในชาร์ทเพลงฮิตของอเมริกา รวม 3 สัปดาห์ เพลงนี้แต่งโดย เจ.พี. ริชาร์ดสัน (จากวง The Big Bopper) โดยเพลงนี้เข้าชาร์ทครั้งแรกในเดือนตุลาคม 1959 ก่อนที่จะหล่นหายไปอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะกลับมาเข้าติดอันดับใหม่ในเดือนพฤศจิกายน แล้วค่อยๆ ไต่อันดับไปเรื่อยๆ อย่างช้าๆ จนมาถึงอันดับ 1 โดยสามารถขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ทเพลงของเกาะอังกฤษได้ด้วย

 

2010: นักร้องเพลงโฟลค์ ชาวแคนาเดียน เคท แม็คการ์ริเกิล เสียชีวิตจากโรคมะเร็งที่บ้านในมอนทรีล ด้วยวัย 63 ปี เคทแต่งงานกับนักร้องเพลงโฟลค์ ลอนดอน เวนไรท์ ที่สาม และเป็นแม่ของนักร้องชื่อดัง รูฟัส กับมาร์ธา เวนไรท์ เธอสร้างชื่อมาจากการทำงานร่วมกับแอนนา – น้องสาวในยุค 1970s ซึ่งในเวลาต่อมา ผลงานเพลงของทั้งคู่ถูกนำไปคัฟเวอร์ โดยศิลปินรายอื่นๆ มากมาย อาทิ เอมมีลู แฮร์ริส, เอลวิส คอสเทลโล, บิลลี แบร็กก์, คริสตี แม็คคอลล์ และ จูดี คอลลินส์

 

2011: สารพัดสิ่งที่น่าจดจำของวง The Beatles จำนวนมหาศาล ถูกนำมาแสดงโชว์ที่พิพิธภัณฑ์ใหม่ในกรุงบัวโนส ไอเรส, อาร์เจนตินา เมื่อนักบัญชี – โรดอลโฟ วาซเควซ วัย 53 ปี ได้จัดการนำเอาของสะสมต่างๆ จำนวนมากมาย เกี่ยวกับเดอะ บีเทิลส์ที่เขามามากกว่า 8.500 ชิ้นมา มาไว้ในพิพิธภัณฑ์ และกลายเป็นสถิติใหม่สำหรับจำนวนของสะสมของเดอะ บีเทิลส์ ที่มีมากที่สุดในโลก ของที่นำมาออกแสดงบางส่วนก็ได้แก่ กล่องถุงยางอนามัย ที่มีชื่อของจอห์น เลนน็อนกับโยโกะ โอโนะ, อิฐจากคลับ เดอะ คาเวิร์น คลับ, ไม้จากเวทีของสตาร์ คลับในแฮมบวร์ก และสำเนาใบสูติบัตรของสมาชิกวง รวมไปถึงหนึ่งในของที่เจ้าตัวชอบอย่าง กล่องหมากฝรั่งจำนวน 64 กล่อง ที่ทำเป็นรูปแบบเดียวกับแผ่นเสียงของวง

เป็นกำลังใจให้ www.sadaos.com ด้วยการสนับสนุนทางการเงิน ได้ที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลข 100-2-10283-4 แล้วส่งสลิปการโอนเงินมาที่ shopsadaos@gmail.com เพื่อดำเนินการมอบรางวัลให้กับผู้สนับสนุนที่โชคดีต่อไปเป็นประจำทุกเดือน

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านวิจารณ์หนังและเพลง ได้ด้วยการกดไลค์เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.