FEATURESMusic Featuresวันนี้ ในโลกดนตรี

วันนี้ในโลกดนตรี 26 มกราคม

1961: เอลวิส เพรสลีย์ มีเพลง “Are You Lonesome Tonight” ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ทซิงเกิลฮิตของเกาะอังกฤษ ซึ่งถือเป็นเพลงฮิตอันดับ 6 ในอังกฤษ ของเอลวิส เพรสลีย์ โดยซิงเกิลนี้ยังมีการเรียงร้อยถ้อยความ ที่มีที่มาคร่าวๆ จากเชคสเพียร์สใส่เข้ามาด้วย

sean-diddy-combs1972: เมลวิน พ่อของฌอน คอมบ์ส หรือ พัฟฟ์ แดดดี้ หรือพี ดิดดี้ ถูกยิงเสียชีวิตในรถยนต์ของตัวเองที่แมนฮัทตัน ปาร์ค โดยในตอนนั้นฌอนเพิ่งอายุเพียงแค่ 2 ขวบเท่านั้นเอง

 

Allen-Collins 1986: อัลเลน คอลลินส์ มือกีตาร์ของวง Lynyrd Skynyrd ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้ร่างกายท่อนล่างของเขา นับตั้งแต่เอวลงไปเป็นอัมพาต ขณะที่แฟนสาว เดบรา จีน วัตต์ส เสียชีวิต โดยก่อนหน้านี้ คอลลินส์รอดชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินตก ที่คร่าชีวิตเพื่อนร่วมงวงของเขาไป 2 คนมาแล้ว

1991: “Innuendo’ กลายเป็นเพลงฮิตอันดับ 1 บนเกาะอังกฤษเพลงที่ 2 ของ Queen ด้วยความยาวถึง 6 นาทีกับ 30 วินาที ทำให้เพลงนี้ยาวกว่าเพลงมหากาพย์ของพวกเขา “Bohemian Rhapsody” ถึง 35 วินาที และกลายเป็นเพลงฮิตอันดับ 1 บนเกาะอังกฤษที่ยาวมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ต่อจาก “Hey Jude” ของ The Beatles และ “Belfast Child” ของ Simple Minds (แต่ต่อมา เพลง “All Around The World” ของ Oasis กลายเป็นเพลงที่ยาวที่สุด ด้วยความยาวถึง 9 นาที 38 วินาที ทำให้ “Innuendo” หล่นมาอยู่ที่ 4) โดยช่วงโซโลกีตาร์ ฟลาเมงโกในเพลงนี้ ไบรอัน เมย์ ได้สตีฟ โฮว์ มือกีตาร์จากวง Yes มาร่วมแจม

2008:  ‘As I Am’ อัลบั้มชุดที่ 3 ของอลิเซีย คีย์ส เป็นอัลบั้มอันดับ 1 ในอเมริกา เมื่อทำยอดขายได้ถึงกว่า 742,000 ก็อปปี ในสัปดาห์แรก ซึ่งถือว่าเป็นยอดขายในสัปดาห์แรกที่มากสุดตลอดกาลสำหรับศิลปินหญิง ในแนวทาง อาร์แอนด์บี

เป็นกำลังใจให้ www.facebook.com/Sadaos ด้วยการสนับสนุนทางการเงิน ได้ที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลข 100-2-10283-4 แล้วส่งสลิปการโอนมาที่ shopsadaos@gmail.com เพื่อรับของขวัญแทนคำขอบคุณให้ผู้สนับสนุนที่โชคดีเป็นประจำทุกเดือน

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านวิจารณ์หนังและเพลง ได้ด้วยการกดไลค์เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.