FEATURESMusic Featuresวันนี้ ในโลกดนตรี

วันนี้ในโลกดนตรี 27 มกราคม

1956: อาร์ซีเอ เรคอร์ดส์ ปล่อยซิงเกิล “Heartbreak Hotel” ของเอลวิส เพรสลีย์ ออกมา หลังซื้อสัญญาของเพรสลีย์ มาจากซัน เรคอร์ดส์ ด้วยมูลค่า 35,000 เหรียญ และเพียงสัปดาห์แรกที่ออกวางจำหน่าย ก็ขายได้ถึง 300,000 ก็อปปี ก่อนจะขายไปถึงกว่าล้านก็อปปี กลายเป็นเพลงยอดขายระดับแผ่นเสียงทองคำเพลงแรกของเอลวิส


1966: วง The Overlanders มีขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ทเพลงฮิตของอังกฤษ ด้วยการนำเอาเพลง “Michelle” ของ The Beatles มาร้องใหม่ในสไตล์ของพวกเขา และกลายเป็นเพลงฮิตอันดับ 1 เพลงเดียวของวงบนเกาะอังกฤษ

david_bowie
1976: เดวิด โบวี ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากทนาย ไมเคิล ลิปป์แมน โดยอ้างว่าเขาเก็บค่านายหน้าไปถึง 15% แทนที่จะเป็น 10% ตามธรรมเนียมปฏิบัติกัน


1996: บาบีลอน ซู เริ่มต้นการมีเพลงอันดับ 1 บนเกาะอังกฤษถึง 5 สัปดาห์ติดต่อกันในวันนี้ด้วยเพลง “Spaceman” ซึ่งยังทำสถิติใหม่ เป็นซิงเกิลจากศิลปินหน้าใหม่ที่ขายได้เร็วที่สุดบนเกาะอังกฤษ จากยอดขาย 420,000 ก็อปปีใน 6 วัน

เพลงนี้ยังถูกนำไปใช้ในโฆษณากางเกงยีนส์ลีวายส์ด้วย แล้วยังขึ้นอันดับ 1 ได้สำเร็จในอีก 23 ประเทศด้วยกัน

2006: จีน แม็คฟาดเดน นักร้องอาร์แอนด์บี และนักแต่งเพลง ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะครึ่งหนึ่งของคู่ดูโอเจ้าของงานเพลงแบบฟิลลี ซาวนด์ McFadden & Whitehead เสียชีวิตจากโรคมะเร็งด้วยวัย 56 ปี

โดยศิลปินดูโอรายนี้ มี “Ain’t No Stoppin’ Us Now” เป็นเพลงฮิตในปี 1979 ซึ่งขายได้ถึงกว่า 8 ล้านก็อปปี และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี อวอร์ดส์ด้วย

 

เป็นกำลังใจให้ www.facebook.com/Sadaos ด้วยการสนับสนุนทางการเงิน ได้ที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลข 100-2-10283-4 แล้วส่งสลิปการโอนมาที่ shopsadaos@gmail.com เพื่อรับของขวัญแทนคำขอบคุณให้ผู้สนับสนุนที่โชคดีเป็นประจำทุกเดือน

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านวิจารณ์หนังและเพลง ได้ด้วยการกดไลค์เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.