FEATURESMusic Featuresดนตรีมีเหตุ

การกลับมาของ ชอร์ท ชาร์จ ช็อค ร็อค คอนเสิร์ต

เห็นค่ายอาร์เอสของเฮียฮ้อ จัดคอนเสิร์ตย้อนยุค ที่เป็นงานของศิลปินวัยทีนอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น แร็พเตอร์, ลิฟท์-ออยล์, เจมส์ เรืองศักดิ์ รวมไปถึงคอนเสิร์ตรวม (อดีต) ศิลปินวัยรุ่น ที่ขนมาครบทั้งรุ่นโบราณอย่าง ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง มาจนถึงรุ่นหลังๆ อย่าง บาซู

เมื่อรวมกับผลงานเพลงที่ออกมาในยุคนี้ส่วนใหญ่ หลายๆ คนอาจจะคิดไปว่า ค่ายนี้เขามีแต่ศิลปินทำนองนี้ ทำเพลงแบบนี้แต่เพียงอย่างเดียว

จริงๆ แล้ว อาร์เอส โดยเฉพาะในยุคก่อน มีงานเพลงที่ประสบความสำเร็จ ในหลากหลายมากกว่าที่คิดกันเอาไว้เยอะ เพราะนอกจากงานป็อปวัยรุ่น อย่างที่รู้กัน ก็ยังมีอัลบั้มเพลงเพื่อชีวิตของโฮป, มงคล อุทก, สันติภาพ และที่ลืมไม่ได้ในช่วงเวลาหนึ่ง อาร์เอสก็ผลิตศิลปินร็อค ทำเพลงร็อคออกมาอย่างเป็นล่ำเป็นสัน แล้วก็ประสบความสำเร็จไม่แพ้งานเพลงป็อปวัยรุ่นเลยด้วยซ้ำ เช่น หิน เหล็ก ไฟ ที่ต่อเนื่องมาเป็น เดอะ ซัน, ไฮ-ร็อค, หรั่ง ร็อคเคสตร้า, พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร, ธนพล อินทฤทธิ์ หรือ อิทธิ พลางกูร

ซึ่งเป็นที่มาของคอนเสิร์ต ชอร์ท ชาร์จ ช็อค ซึ่งจัดกันหนแรกที่ อินดอร์ สเตเดียมหัวหมาก โดยหนนั้นมีศิลปินอย่าง ไฮ-ร็อค, หรั่ง ร็อคเคสตร้า และหิน เหล็ก ไฟ ขึ้นแสดง ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงาม แล้วก็ตามมาด้วย เหล็กคำราม ที่สนามกีฬากองทัพบก และเสืออำพัน ในปีต่อๆ มา

ทั้งสามครั้งถือได้ว่าเป็นคอนเสิร์ตร็อคที่โด่งดัง และประสบความสำเร็จมากที่สุด แม้ในเรื่องของการจัดงาน จะมีเพียงหนแรกเพียงหนเดียวที่คอนเสิร์ตสามารถเล่นเสร็จจบลงโดยสมบูรณ์แบบ ขณะที่อีกสองครั้งต่อมา แม้คนดูบางกลุ่มทำให้งานไม่ถึงที่สุดสมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่กับการแสดงที่มี ที่เกิดขึ้นก็ถือว่า สนุกสนาน เต็มร้อย ถือเป็นคอนเสิร์ตในความทรงจำของใครหลายๆ คนก็ว่าได้

หลังจัดคอนเสิร์ตย้อนยุคของศิลปิน (อดีต) วัยทีนมาหลายรอบ อาร์เอสก็ได้เวลาหยิบศิลปินร็อคในอดีต ที่ประกอบด้วย วงหิน เหล็ก ไฟ, เสือ ธนพล และดูโอร็อค จากงานร็อคอำพัน เป้-สุรัช ทับวัง และ เจี๊ยบ พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร มาขึ้นเวทีคอนเสิร์ตบ้าง โดยจัดเป็น คอนเสิร์ต “ชอร์ต ชาร์จ ช็อค ร็อค เลเจนด์ เหล็ก พันธุ์ เสือ” เล่นกันในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ ที่อิมแพคท์ อารีน่า เมืองทอง ธานี

ขาดไปก็เพียงหรั่ง ร็อคเคสตร้า หรือว่า ชัชชัย สุขาวดี ที่ศิลปินนั้นไม่มีปัญหา แต่แว่วๆ ว่าเรื่องลิขสิทธิ์เพลงทำให้ไม่สามารถขึ้นเวทีคอนเสิร์ตนี้ได้

สำหรับเรื่องความปลอดภัย ก็ไม่น่าเป็นห่วง เพราะนอกจากจะจัดในสถานที่ปิด ดูแลกันได้อย่างทั่วถึง อายุอานามของผู้ชมที่เคยเลือดร้อนกันในยุคหนึ่ง สมควรเย็นเยียบกันได้แล้ว รวมไปถึงราคาบัตร ที่วางไว้ตั้งแต่ 1,000 ไปจนถึง 3,000 บาท ก็น่าจะสกรีนคนดูได้สบายๆ

เป็นคอนเสิร์ตร็อค รำลึกอดีตที่น่าสนใจ และสมควรชม ซึ่งโดยส่วนตัวที่ผ่านมา ได้ชมครบทั้ง 3 ครั้ง เพราะฉะนั้นงานนี้จะไปโยกหัวร้องเพลงกับศิลปินร็อคกลุ่มนี้รำลึกอดีตกันอีกครั้งแน่นอน ตั้งแต่ยอม, รักคงยังไม่พอ, กว่าจะรู้สึก ไปจนถึง ไม่ต่างกัน เลยซิเอ้า

จากเรื่อง การกลับมาของ ชอร์ท ชาร์จ ช็อค ร็อค คอนเสิร์ต โดย นพปฎล พลศิลป์ คอลัมน์ ดนตรีมีเหตุ หนังสือพิมพ์ ไทยโพสท์ วันที่ 16 กรกฎาคม 2556

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.