FEATURESMusic Featuresดนตรีมีเหตุ

ควีน แชมป์ศิลปินขายดี ขวัญใจคนอังกฤษ

วันนี้จะพาไปดู อันดับอัลบั้มขายดีที่สุด และเพลงอันดับ 1 ที่แฟนเพลงชอบมากที่สุดบนเกาะอังกฤษ ซึ่งเป็นประเทศที่มีงานเพลงเป็นสินค้าส่งออกก็ว่าได้

เริ่มกันที่อัลบั้มขายดีตลอดกาลบนเกาะอังกฤษ โดยเป็นการสำรวจเมื่อถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม 2012 ควีน ยึดอันดับ 1 เอาไว้ด้วยอัลบั้ม Greatest Hits แต่ที่น่าสนใจก็คือ 21 ของอเดล ที่ติดอยู่ในอันดับ 5 อัลบั้ม ซึ่งเอาชนะทั้ง The Dark Side of the Moon อัลบั้มคลาสสิคของพิงค์ ฟลอยด์เมื่อปี 1973 และ Brothers in Arms ของไดร์ สเตรทส์ รวมไปถึง Thriller ของไมเคิล แจ็คสัน

โดยในสัปดาห์ก่อนสิ้นเดือนมีนาคมนั้น 21 ยังทำยอดขายตาม Brothers in Arms อยู่ 12,000 ก็อปปี้ แต่ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมีนาคม 21 กลับพุ่งขึ้นมานำถึง 40,000 ก็อปปี้ นับถึงช่วงเวลานั้น (สิ้นเดือนมีนาคม) 21 ทำยอดขายมากถึง 4.15 ล้านก็อปปี้เข้าไปแล้วนับตั้งแต่ออกจำหน่ายในเดือนมกราคม 2011 แต่นั่นก็ยังหยุดความสำเร็จของอเดลไม่ได้ เมื่อถึงเดือนพฤษภาคม 21 ก็เขี่ย Thriller ลงมาจากอันดับ 5 ได้สำเร็จ เมื่อยอดขายขยับมาเป็น 4,274,300 ก็อปปี้ แซง Thriller ไป 500 อัลบั้ม

โดย 10 อันดับอัลบั้มขายดีตลอดกาลของอังกฤษนั้นก็ประกอบด้วย
1. Greatest Hits – ควีน 2. Sgt Pepper’s Lonely Hearts Club Band – เดอะ บีเทิลส์ 3. Gold – Greatest Hits – แอบบ้า 4. What’s The Story Morning Glory? – โอเอซิส
5. 21 -อเดล 6. Thriller – ไมเคิล แจ็คสัน 7. Brothers in Arms – ไดร์ สเตรทส์ 8. The Dark Side of the Moon – Pink Floyd 9. Bad – ไมเคิล แจ็คสัน 10. Greatest Hits II – ควีน

นอกจากจะคว้าอันดับ 1 ในชาร์ทอัลบั้มขายดีตลอดกาลของเกาะอังกฤษแล้ว เพลง Bohemian Rhapsody ของ ควีนยังคว้าตำแหน่งเพลงอันดับ 1 ยอดนิยมของแฟนเพลงบนเกาะอังกฤษอีกด้วย โดยเป็นการจัดอันดับจากการโหวตที่มีตัวเลือกเป็นเพลงอันดับ 1 ในชาร์ทประจำสัปดาห์จากช่วง 60 ปีที่ผ่านมา

ตอนถูกตัดเป็นซิงเกิ้ล Bohemian Rhapsody ทำยอดขายได้มากกว่า 1 ล้านก็อปปี้ และขึ้นอันดับ 1 ได้ 9 สัปดาห์ แต่ที่เซอร์ไพรส์ก็เป็น Someone Like You ของอเดล (อีกแล้ว) ที่แม้จะเพิ่งตัดเป็นซิงเกิ้ลในปี 2011 ก็ยังมีความนิยมมากพอจะเข้ามาถึงอันดับ 3 ส่วนเดอะ บีเทิลส์ทำได้ดีที่สุดแค่อันดับ 5 จาก Hey Jude และเพลงคลาสสิค Imagine อยู่ที่ 6

สำหรับ 10 อันดับเพลงอันดับ 1 ยอดนิยมในช่วง 60 ปีที่ผ่านมาก็มี
1. Bohemian Rhapsody – ควีน 2. Billie Jean – ไมเคิล แจ็คสัน 3. Someone Like You – อเดล 4. Don’t Look Back in Anger – โอเอซิส 5. Hey Jude – เดอะ บีเทิลส์
6. Imagine – จอห์น เลนนอน 7. Baby One More Time – บริทนีย์ สเพียร์ส 8. Dancing Queen – แอบบ้า 9. I Will Always Love You – วิทนีย์ ฮุสตัน 10. Can’t Get You Out of My Head – ไคลี่ มิโน้ก

จากเรื่อง ควีนครองอันดับ 1 อัลบั้มขายดี และซิงเกิ้ลอันดับ 1 ยอดนิยมของแฟนเพลงบนเกาะอังกฤษ คอลัมน์ ดนตรีมีเหตุ โดย นพปฎล พลศิลป์ หนังสือพิมพ์ ไทยโพสท์ 28 กันยายน 2555

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.