Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว สิ่งเล็กเล็ก ที่น่าร็อก… หนังรักวัยรุ่นเจาะเวลาหาอดีต

app-love-poster-finalสิ่งเล็กๆ ที่น่าร็อก (App Love): จากผลงานของผู้สร้่าง สิ่งเล็กๆ ที่น่ารัก กลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้ง กับหนังวัยรุ่น โรแมนติค และเบาสมอง กับพล็อตที่ว่าด้วยเด็กชายคนหนึ่ง ซึ่งไม่อยากเป็นทหารตามที่พ่ออยากให้เป็น เลยตัดสินใจแกล้งเป็นกระเทยมันซะเลย !!!!? แล้ววันหนึ่งเธอก็เกิดไปปิ๊งกับหญิงจริงๆ ที่เป็นน้องสาวของก๊วนร่วมกลุ่ม ทำให้เกิดปัญหาใจ เพิ่มจากปัญหาครอบครัว

ในขณะเดียวกัน แก๊งของเธอยังไปเข้าแข่งประกวดวงดนตรีร็อค ซึ่งไม่เหมาะกับเพศของพวกเธออีกต่างหาก เนื่องจากต้องการสร้างชื่อเสียงให้โรงเรียน โดยมีกระเทยรุ่นใหญ่อดีตศิลปินร็อคเป็นผู้ฝึกฝนให้

พล็อตและประเด็นของหนังก็ประมาณนี้ แต่ก็นำเสนอได้สับสนดี พอๆ กับความคิดของตัวละคร ซึ่งจากต้นเรื่องไปจนถึงจบ ดูเหมือนจะถูกสตัฟฟ์เอาไว้ ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น พวกเขาและเธอก็ไม่มีพัฒนาการใดๆ รวมไปถึงการตัดสินใจทำอะไรก็ไม่จำเป็นต้องหาเหตุหาผลให้มากความ นึกจะทำอะไรก็ทำได้ หากจะว่ามองมุมบวกกันเต็มที่ อย่าไปคิดมากเพราะเป็นหนังตลก หนังก็เรียกรอยยิ้มได้ตลอดเหมือนกันว่า กล้าเล่นมุขอย่างที่เห็นในหนัง หรือไม่ก็เอ่อ… ขำแบบมึนๆ ว่าตกลงนี่ตั้งใจให้ขำหรือเปล่ามากกว่า ที่สำคัญการเป็นหนังตลก มันก็ไม่ได้หมายความว่าหนังจะไม่มีพัฒนาการของตัวละคร หรือเรื่องจะไปยังไงก็ได้ ซะเมื่อไหร่

ขณะที่การแสดงก็ไม่ต้องพูดถึง ประดักประเดิด แห้งแล้งครบ ยังที่พอมีเสน่ห์เป็นน้ำหยดจากบุคลิกของน้องนนนี่ที่เป็นเน็ตไอดอล กับภาพลักษณ์ที่เต็มไปด้วยสีสัน จัดเต็มด้วยเสื้อผ้าหน้าผม ของปู แบล็คเฮด ไม่งั้น หนังก็คงจะน่าล็อก มากกว่าน่าร็อก

หลายๆ ฉาก หลายๆ เหตุการณ์ ดูแล้วก็นึกถึงหนังรักวัยรุ่นของศุภักษร สมัยที่ดูตอนเด็กๆ

ไม่นึกเลยว่า ในประเทศไทยเรา สามารถย้อนเวลากลับไปได้โดยไม่ต้องใช้ ไทม์ แมชีน

โดย นพปฎล พลศิลป์

สามารถคลิกไลค์เพจสะเด่าส์ได้ง่ายๆ ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.