Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว Annabelle ตุ๊กตาผี มีขาด มีเกิน มาไม่ครบ ตกบรรยากาศ

ANNBL_ONLINE_TSR_DEBUT_INTLANNABELLE: จากที่เป็นตัวเปิดเรื่อง เปิดตัวละครหลักผัว-เมีย วอร์เรน ให้กับ The Conjuring ในที่สุดตุ๊กตาที่แค่เห็นก็หลอนขนลุก ขนชัน ก็มีเรื่องราวของตัวเอง เป็นหนังตอนแยก ที่เหตุการณ์เกิดก่อนเรื่องที่ชมกันใน The Conjuring ย้อนไปถึงจุดกำเนิดของตุ๊กตา ที่มาของความหลอน และสิ่งที่ครอบครัวแรกต้องรับมือกับมัน

หนังมีฉากให้ลุ้นระทึก ตื่นเต้น มากกว่าลุ้นปนหลอน สาเหตุหลักๆ ก็คงไม่่พ้นการที่ไม่สามารถสร้างบรรยากาศที่น่าพรั่นพรึงให้กับตัวเองได้ แต่ก็มีฉากให้ได้จำหรือกำมือคนที่นั่งข้างๆ แบบแน่นๆ อยู่เหมือนกัน แม้หลายๆ สถานการณ์ จะมาแบบไม่สมเหตุสมผลสักเท่าไหร่ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งตัวการที่ทำให้หนังไปไม่ถึงในเรื่องของบรรยากาศ แล้วปมความร้ายกาจของตัวตุ๊กตามหาภัย ก็ดูสับสนว่าจะเล่นกับปมไหน ก่อนปิดท้ายแบบปล่อยปมหนึ่งทิ้งหายไปเฉยๆ

สำหรับคนที่เคยผ่านงานที่ทำให้หนังสยองขวัญในภาพลักษณ์เก่าๆ กลับมาสด และใหม่ได้ ทั้งๆ ที่ใช้ลูกไม้เดิมๆ อย่าง Insidious และ The Conjuring อาจจะไม่อิ่มกับ Annabelle แต่ถ้ามองแบบไม่เอาหนัง 2 เรื่องที่ว่ามาเป็นตัวตั้ง Annabelle ถือว่ามีดีกว่าบรรดาหนังสยองขวัญประดามีอีกหลายต่อหลายเรื่อง รวมไปถึง เป็นตัวอย่างสำหรับการแสดงให้เห็นความสำคัญของบรรยากาศ ว่า สำคัญขนาดไหนสำหรับหนังในแนวทางนี้

นี่คือหนังผีสำหรับคนขวัญอ่อนครับ…

โดย นพปฎล พลศิลป์

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.