Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว Criminal ใครทำผมเจ็บ ผมจะอัดมันให้เจ็บกว่า หนังแอ็คชันรวมดารารุ่นดึก

Criminal-2016 posterCRIMINAL: หนังแอคชั่นสืบสวนรสเข้ม ได้ดาราดังหลายคนร่วมแสดงฝีมือ กำกับโดย แอรีล วโรเมน ผู้กำกับชาวอิสราเอล

บิล โป๊ป (ไรอัน เรย์โนลด์ส) สายลับหนุ่มถูกจับและสังหาร แต่ข้อมูลลับในสมองเป็นสิ่งที่ซีไอเอต้องการ จึงขอร้องให้หมอแฟรงค์ (ทอมมี ลี โจนส์) ผู้เคยย้ายข้อมูลสมองในหนูทดลองสำเร็จมาทำกับคนบ้าง ผู้โชคดีที่ถูกเลือกคือเจริโก้ (เควิน คอสท์เนอร์) นักโทษที่ไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี ก่อคดีมามาก แต่ไม่เคยรู้สึกผิด เพราะสมองส่วนหน้าได้รับการกระทบกระเทือนตั้งแต่เด็ก

ความรู้สึกนึกคิดของบิล ค่อยๆครอบงำเจริโก้ คนห่ามผู้ไร้รัก ภาพต่างๆในความทรงจำผุดขึ้นมาให้เขาเห็น จิล (กัล กาด็อท) ภรรยาคนสวยและลูกสาวคนเดียว เอ็มม่า (ลารา เดคาโร) โศกเศร้ากับการสูญเสียบิล สองแม่ลูกอยู่เพียงลำพัง อันตรายเข้ามาได้ทุกเมื่อ

แกรี โอลด์แมน กับบทบาทที่เราคุ้นเคยใน Batman ของ คริสโตเฟอร์ โนแลน ในเรื่องนี้ก็รับบทไม่ต่างกันนักและทำได้ดี ท่าทีขึงขังคอยสั่งการเหมาะที่สุด ส่วนคนที่ถือว่าเล่นได้เยี่ยมคือ คอสท์เนอร์ ดาราจอมเก๋าที่เล่นได้กวนบาทา ทั้งแสบทั้งคัน แถมความฮาอย่างถูกจังหวะ ได้รสกลมกล่อม

หากมองหนังเรื่อง Face/Off เป็นแรงบันดาลใจ ก็ต่อยอดออกมาได้ดี แม้วิทยาการในปัจจุบันยังไม่เห็นผลเหมือนในหนัง แต่ก็จุดประกายความคิดให้เกิดการค้นคว้าถึงความเป็นไปได้ ในอนาคตเราอาจเห็นการถ่ายเทข้อมูลประสบการณ์และทักษะของเจ้าของสมอง ไปสู่สมอง…ที่เราต้องการ

เจริโก้ ผู้ไร้รัก ฆ่าคนมานับไม่ถ้วนเพราะความผิดปกติของสมอง พอได้ข้อมูลจากสมองของบิล สายลับหนุ่มผู้อ่อนโยน รักครอบครัว กลับคลายความโหดเหี้ยม เปลี่ยนเป็นเมตตา แต่คติประจำใจบิล มีอยู่ว่า
“ใครที่ทำผมเจ็บ ผมจะอัดมันให้เจ็บกว่า” – สรุปหนังเรื่องนี้ได้ในประโยคเดียว!

โดย พิพัฒน์ สว่างวงศ์อนันต์
ติดตามผลงานได้ที่ www.facebook.com/myplern

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านงานวิจารณ์หนัง และเพลง แบบนี้ ได้ด้วยการกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์กันไว้ก่อน ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.