MEDIASMovie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว Fifty Shades of Grey อีโรติค แฟนตาซีฟุ้งฝัน ของสาวอารมณ์….

Fifty-Shades-Grey-PostersFIFTY SHADES OF GREY: งานอีโรติคหวานๆ ที่สร้างจากนิยายซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก Twilight อีกที เพราะฉะนั้นไม่น่าแปลกใจ ที่หนังจะกลายเป็นงานโรแมนติค อีโรติค ฟุ้งฝัน ที่ไม่อาจยึดมั่น หรือเกาะติดกับความเป็นจริง สมจริง และความสมเหตุสมผลของเรื่องราวในหนังได้

ยิ่งหนังให้ตัวละครฝ่ายชายเป็นพวก S&M ก็ยิ่งทำให้หนังเพ้อไปไกล เพราะด้วยลีลา ท่วงท่า และการปฏิบัติการช่าง เต็มไปด้วยสติสัมปขัญญะอย่างยิ่งยวด พร้อมทั้งมีกฏและเกณฑ์มากมายที่ไม่ใช่แค่ในชีวิต แต่ระหว่างปฏิบัติกามกิจก็ยังไม่ละเว้น หรือยกเลิก แค่เป็น S&M แต่นำเสนอออกมาทางหวาน นวล มันก็ชวนย้อนแยง ตีลังกาแล้วใช่ไหมล่ะ

ไม่แปลกที่กับจุดขายในแง่ของความเป็นงานอีโรติค ฉากเซ็กส์ ที่น่าจะต้องมอบความเร่าร้อนให้จอมีหยาดเหงื่อเกาะ รู้สึกได้ถึงไอผ่าวๆ กลับกลายเป็นความแห้งแล้ง

แล้วกับแง่ปมในเรื่องความรัก ที่ทำให้ทุกอย่างเดินทางมาถึงจุดนี้แบบง่ายดาย หนังก็ทำให้ยากจะรู้สึกว่าทั้งคู่ มีบางอย่างที่คลิกกันมากกว่าเซ็กส์ และนั่นก็ทำให้หนังไปไม่ถึงไหน ในเรื่องของการสัมผัสกับคนดูที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมาย

หนังเปิดเผยที่มาของการเป็นเจ้าของรสนิยมทางเพศแบบ S&M ออกมาง่ายๆ แม้จะยอมรับได้ แต่หนังก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรจากเวลาที่เหลือ เพื่อทำให้มีความลึก มีมิติ มีความนุ่ม มีปุ่มปม แบบเนินอก หรือยอดปทุมถันของน้องดาโกต้า จอห์นสัน หรือเอาแค่ความลึก นูน ประมาณซิกส์แพ็คของน้องเจมี ดอร์แน่น ก็พอ กลับเดินหน้าไปอย่างเนิบเนือย หนืดเหนื่อยจนรู้สึกกระสับกระส่าย แต่ไม่ใช่เพราะไฟในกายจุดติดอะไรทำนองนั้น

อาจจะเพราะเป็นผู้ชาย เลยสัมผัสไม่ถึงความฟุ้งฝันของหนัง และไม่สามารถจินตนาการร่วมไปกับมิสเตอร์เกรย์ และน้องอานาสตาเซียได้ รวมไปถึงไม่รู้สึกว่ามีอะไรจริงสักอย่างในหนังเรื่องนี้ ที่น่าจะเป็นงานแฟนตาซี เสียยิ่งกว่าที่งานแฟนตาซีจริงๆ เป็น

และเป็นแฟนตาซีที่เฉดสี 50 เฉดนั้น ดูกี่ครั้งๆ ก็เป็นเฉดเดียวกัน

โดย นพปฎล พลศิลป์

สามารถกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:MEDIAS

Comments are closed.