Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว Insidious: Chapter 3 หนังผี ในแบบหนังผีทั่วไป ที่ต้องมี และควรเป็น

INSIDIOUS: CHAPTER 3: หนังสยองขวัญที่กลายเป็นงานสร้างชื่อมหาศาลให้กับเจมส์ วาน กลับมาเป็นคำรบสาม ในแบบที่ชื่อเรื่องน่าจะเป็นประเภท Introduction มากกว่าเป็นบทที่สาม เพราะเรื่องราวนั้นจะพาไปพบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหนังภาคแรก

insidious-chapter-3-poster-new

แต่เอาเข้าจริงๆ ก็ยังไม่แรกสุดเพราะป้าเอลิสก็เพิ่งประกาศวางมือจากการติดต่อกับคนตาย จะว่าไปก็คือการพาไปพบกับจุดเริ่มต้นทีมล่าผีของป้ากับเด็กหนุ่มเนิร์ดๆ สเป็คส์ และทัคเกอร์ ซะมากกว่า โดยลีก์ห วาห์นเนลล์ ที่รับบทเป็นสเป็คส์ยังควบหน้าที่ผู้กำกับของหนังอีกด้วย

เมื่อเรื่องมาทางนี้ ในแง่ของความสดใหม่ของเนื้อหา มุมมองของตัวละคร ก็คงเป็นสิ่งที่คาดหวังไม่ได้ว่าจะบังเกิดขึ้น แม้จะอยู่ในทิศทางเดิมๆ Insidious: Chapter 3 ยังคงนำเสนอได้อย่างน่าติดตาม เป็นงานสยองขวัญที่ดูสนุก มีลุ้น มีระทึก บทที่จะช็อคคนดู ก็ยังทำได้อย่างอยู่หมัด และใส่อารมณ์ขันลงมาได้พอเหมาะ

แล้วพอมาถึงบทสรุปของเรื่องราว หนังก็ยังปิดจบลงได้ด้วยความประทับใจ

ส่วนการเป็นเรื่องราวเก่าก่อนจะเกิดเรื่องในหนังภาคแรก และสอง Insidious: Chapter 3 ก็มีรายละเอียดหลายๆ ส่วนที่เชื่อมโยงกันได้กับหนังที่ออกฉายไปแล้ว

อย่างที่บอกเอาไว้ ในแง่ของความสดใหม่ หรือแปลกตา แปลกหู หนังไม่ได้มีอะไรใหม่ แต่ในแง่ความบันเทิง แบบดูหนังผีต้องมีลุ้น มีสะดุ้ง มีตกใจ หนังยังทำได้อย่างที่ควรจะเป็น

และกับความที่ยังไม่แรกสุด จะไม่สะดุดเวอร์ไพรส์ ประหลาดใจอะไร ถ้าหนังคิดอยากจะย้อนไปไกลกว่าที่เห็นในภาคนี้อีกสักดอก

โดย นพปฎล พลศิลป์

สามารถกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.