Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว Jupiter Ascending ดำดิ่ง สู่ดวงดาวไปกับนิทานอวกาศก่อนนอนของพี่น้องวาชอว์สกี

Jupiter_Ascending-267973304-large-2JUPITER ASCENDING: จากมหากาพย์หนังไซ-ไฟล้ำๆ อย่าง The Matrix ใน Jupiter Ascending ผลงานล่าสุดของสองพี่-น้องแอนดีและลานา วาชอว์สกี จะมาทำหนังไซ-ไฟในแบบเทพนิยายอวกาศ ที่ว่าด้วยการต่อสู้ชิงสมบัติของวงศ์วานหว่านเครือผู้ครองจักรวาล 3 พี่น้อง ที่ต้องการโลกเป็นแหล่งสินค้าของตัวเอง แต่ก็มีอุปสรรคใหญ่ขัดขวาง เพราะโลกยังมีเชื้อพระวงศ์ที่เป็นเจ้าของอยู่ ทำให้ทั้ง 3 คนต้องหาทางให้เจ้าของโลก (ไม่กล้าเขียนเจ้าโลก-กลัว) ยินยอมมอบดาวโลกให้พวกเขาเสียก่อน โดยแต่ละคนก็ใช้วิธีที่แตกต่างกันไปในการชิงตัว และล่อลวง

แล้วที่ย้อนแยง แทงสวนยิ่งไปกว่านั้นก็คือ สองพี่น้องวอชอว์สกี ให้เจ้าที่ครองโลกนั้น เป็นสาวบ้านๆ ทำงานเป็นพนักงานทำความสะอาดห้องน้ำอีกต่างหาก ขณะที่หนึ่งในคนที่บรรดาพี่น้องเจ้าของจักรวาลส่งมาฉกตัวเธอก็คือ ทหารที่ถูกปลดประจำการ และต้องการใช้โอกาสนี้ เพื่อกลับไปทำหน้าที่เดิมอีกครั้ง

ใช่ครับ… ถ้าเดาอยู่ เดาถูกแล้วล่ะว่า ทั้งคู่รักกัน

แต่ในความเป็นเทพนิยาย หรือนิทานอวกาศของวาชอว์สกี จะสัมผัสได้ถึงนัยแห่งการล้อเลียน เสียดสี ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหญิงที่กลายเป็นคนล้างห้องน้ำ หรือนักรบที่ถูกตัดต่อยีนกับหมาป่า จนหน้าตาแชนนิง ทาทัม ยังกับรอน เพิร์ลแมน ขณะที่บรรดาเจ้าจักรวาลต่างก็ดูป่วยๆ กันทุกคน รวมไปถึงการนำเสนอที่ออกมาราวกับลิเกฝรั่ง ขณะที่งานด้านโปรดัคชันก็ยังอยู่ในระดับที่เชื่อใจได้ ทั้งงานด้านภาพ การดีไซน์ฉาก และอุปกรณ์ต่างๆ โดยเฉพาะรองเท้าคู่ใจของพระเอกในเรื่อง ที่กลายมาเป็นที่มาของฉากแอ็คชันที่ดูน่าตื่นตาตื่นใจ

แต่ภายใต้องค์ประกอบที่ดูดีทุกอย่าง หนังกลับเล่าเรื่องออกมาได้ไม่สุด จะเป็นงานล้อเลียน เสียดสีก็กั้กๆ จะเป็นงานแอ็คชัน ก็ดันมีฉากสนทนายาวๆ ที่ถึงจะใส่มุขจิกกัดเข้ามาให้ได้ขำบ้าง แต่เมื่อยืดยาว และเยอะก็ทำให้หนังดูหนืดๆ เนิ่นนาน และเนือย จนความอลังการ งานดีไซน์สวยๆ ต่างๆ เอาไม่อยู่

ดูแล้วก็รู้ในทันทีว่าทำไมหนังตัดตัวอย่างมาแต่ละที มันถึงไม่ได้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เช่นเดียวกับที่หมดข้อสงสัยว่าทำไมต้องย้ายมาจากซัมเมอร์

เพราะเป็นนิทานอวกาศก่อนนอนที่ตัวละครและเรื่องราวจะพาคนดูดื่มด่ำ ดำดิ่ง ล้ำลึก ลึกล้ำ……

โดย นพปฎล พลศิลป์

สามารถกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.