Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว Magic Mike XXL เต้น ล่ำ ปล้ำง่าย

MAGIC MIKE XXL: จากภาคที่แล้ว ซึ่งว่าด้วยเรื่องราวการตามหาฝันของหนุ่มๆ นักเต้นระบำเปลื้องผ้า ที่จะว่าไปแล้ว ก็ประมาณๆ Coyote Ugly ฉบับแมนๆ เรื่องราวตอนต่อมาก็คือ การพยายามปลิดชีวิตแบบหนุ่มร่างล่ำ ปล้ำง่าย เต้นสะบัดทิ้ง ด้วยการไปโชว์บนเวทีรวมพลคนเต้นระบำเปลื้องผ้า (ชาย) ที่จะมีทีมนักเต้นจากที่ต่างๆ มารวมตัวกัน และมีสาวๆ เข้าชมถึงกว่าสามพันคน

Magic-Mike-XXL_poster_goldposter_com_15-1

เรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางไปที่จุดหมายของหนุ่มๆ ที่ทำให้พวกเขาได้พบประสบการณ์ต่างๆ เจอพบเพื่อนใหม่ ไปหาเพื่อนเก่า ซึ่งจะว่าไปแล้ว Magic Mike XXL ก็คือหนัง Road Trip ที่หลายๆ คนอาจนึกถึงการเดินทางข้ามทะเลทรายของบรรดาแก๊งกะเทยใน Priscilla: Queens of the Desert แต่ไม่ได้ลงลึกในแง่มุมชีวิตในระดับเดียวกับหนังออสซีเรื่องนั้น

แล้วก็ให้เวลากับฉากเต้นที่เน้นท่าทางทางเพศ กับอารมณ์ขันที่มีโดยทั้งตั้งใจ และไม่ได้ตั้งใจเป็นหลัก ส่วนแง่มุมที่เป็นแก่นสาร หนังดูจะให้ความสำคัญกับผู้หญิงเป็นพิเศษ นำเสนอมุมมองของพวกเธอ ทั้งในฐานะคนที่เข้ามาใช้บริการ ผู้บริหารกิจการ รวมไปถึงสาเหตุที่ทำให้พวกเธออยากจะก้าวจากโลกปกติ เข้ามาสัมผัสกับหนุ่มๆ เหล่านี้ ตลอดจนสิ่งที่พวกเขาทำให้กับพวกเธอ แล้วในอีกทางหนึ่ง ก็แสดงถึงความสำคัญของอาชีพคนแบบพวกเขา และตอกย้ำด้วยว่า คนที่ทำงานอย่างพวกเขา ก็ต้องรู้ว่า มันมีวันต้องหมดอายุไปพร้อมๆ กัน เพียงแต่พวกเขาจะอำลาเวทีกันแบบไหน และมองอนาคตต่อยังไง

การใช้กล้อง ดนตรี เพลงประกอบ การตัดต่อ ส่งฉากเด็ดๆ ของหนังเต็มที่ ขณะที่ฉากไฮไลท์ตอนท้าย บรรดานักแสดงสาวร่วมจอทั้งหลาย เล่นได้อย่างสมจริง ดูเป็นธรรมชาติมากๆ เหมือนกับไม่รู้มาก่อนว่าจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงในเรื่อง

หนังไม่ได้พยายามซับซ้อน และเน้นจุดขายของตรงเรื่องของ Sex Appeal กันเต็มเหนี่ยว ถ้าคิดมากอาจจะรู้สึกว่าหนัก หรือแรง แต่ถ้าคิดได้ว่า คนเหล่านี้ อาชีพแบบนี้ ก็มีตัวตนจริงๆ ในสังคม Magic ike XXL ก็คือ หนังฟีลกู๊ดของชีวิตชายล่ำ ปล้ำง่าย ที่ดูสบายๆ พร้อมรอยยิ้มเรื่องหนึ่ง

โดย นพปฎล พลศิลป์


 

[one_half][/one_half][one_half_last][/one_half_last]
 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.