Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว Mother’s Day ฟีลกู๊ด… สุดติ่ง…

mothersday_glamour_12apr16_pr_bMOTHER’S DAY: แกรี มาร์เชลล์ ที่เคยปั้นให้จูเลีย โรเบิร์ทสดังระเบิดจาก Pretty Woman ดูเหมือนจะมั่นใจ ‘มาก’ ว่า คอนเส็ปท์หนังตามวันแบบที่ทำใน Vamentine’s Day และ New Year Eve ที่เอาชีวิตตัวละครมากมายมานำเสนอไปพร้อมๆ กัน ที่บ้างก็รู้จักกัน บ้างก็แค่อยู่พื้นที่ใกล้ๆ ได้เดินผ่านกัน หรือใช้ชีวิตที่มาทาบทับกัน น่าจะยังขายได้อยู่ เลยปั้นหนังวันแม่ออกมา ที่เป็นการรวมดาราอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น เจนนิเฟอร์ อนิสตัน, เคท ฮัดสัน (นี่หายไปนานเลย), ธิโมธี ออลิแฟนท์, เจสัน ซูดิคิส หรือ จูเลีย โรเบิร์ทส์ ต่างก็มาร่วมชะตากรรมกันในหนังเรื่องนี้

เรื่องราวจะพาไปพบชีวิตแบบแม่ๆ ของหลายผู้คน ไม่ว่าจะเป็น แม่ที่ไม่ยอมให้ลูกได้ใช้ชีวิตอย่างที่พวกเธอต้องการ จนทำให้เธอกับลูกๆ ห่างเหิน และมีความลับในชีวิตต่อกัน, แม่ที่ต้องทิ้งลูกไปด้วยความจำเป็น ขณะที่ลูกสาวซึ่งกำลังมีปัญหากับแฟนหนุ่มที่เพิ่งมีลูกอ่อนด้วยกัน พยายามหาทางพบกับเธอ, คุณพ่อที่ภรรยาจากไป และพยายามทำหน้าที่แม่ให้ดีที่สุด, ม่ายสาวลูกสอง ที่ต้องพบว่าสามีจะแต่งงานใหม่

ทั้งหมดทั้งมวลถือว่า ใช้บอกเล่าความเป็นแม่ ได้หลากหลายมุม ทั้งแม่ที่กลัวจะเสียลูกไป, ความเป็นแม่ในตัวของผู้ชาย, แม่ที่อยากให้ลูกเดินไปตามเส้นทางที่ตัวเองอยากเป็น และแม่ที่จำเป็นต้องสูญเสียลูกด้วยความไม่พร้อมของตัวเอง แล้วยังแสดงให้เห็นถึงความสำคัญ ความเป็นมาของการเป็น ‘แม่’ ที่ไม่ได้ใช้เวลาสร้างแค่ไม่กี่วัน ไม่กี่เดือน

โทนหนังเป็นงานใสๆ อารมณ์ฟีลกู๊ด ทุกอย่างดูรื่นรมย์ ไม่ว่าจะเป็นความวุ่นวาย, ปัญหาต่างๆ ในเรื่องอยู่ในทางสว่างๆ ดูแล้วก็รู้สึกได้ว่า ทุกอย่างย่อมแก้ไขได้ น่าจะจบลงได้ด้วยดี แบบไม่ต้องสูญเสียอะไรมากมาย ไม่ว่าปัญหา หรือปมที่หนังผูกขึ้นมาจะแน่นหนาขนาดไหนก็ตาม ทำให้หนังดูบางเบามากๆ ตัวละครที่รับมือกับทุกข์ร้อนต่างๆ ได้ชิลล์ๆ บวกกับโทนใสๆ ของหนัง ทำให้การแสดงของนักแสดงแต่ละคน ที่หน้าชื่นตาบาน ยิ้มได้เมื่อมีปัญหา หรรษาเมื่อมีความทุกข์ กันแทบตลอดเวลา ดูหลอกๆ ไม่จริงใจกับความเป็นไปของตัวละคร แถมแต่ละคน ก็ดูสับสน ทั้งๆ ที่ด้วยวัยของแต่ละคนมาขนาดนี้แล้ว ในเรื่องการเลือกชีวิต การตัดสินใจน่าจะนิ่ง และเป็น ‘ผู้ใหญ่’ กว่าที่เป็นอยู่ พลอยให้หนังกลายเป็นงานที่พยายามเซ็ทเพื่อสร้างความประทับใจ แต่เอาเข้าจริงๆ ก็ไม่ได้ผล ในเมื่อความลึก และน่าเชื่อถือของตัวละคร และความสัมพันธ์ของพวกเขา ดูไม่จริงอย่างที่เห็น

Mother’s Day เลยกลายเป็นผู้ใหญ่วัยใส เป็นเทพนิยายฟีลกู๊ด สำหรับคนดูที่ต้องการหลบความร้อน ปัญหาต่างๆ เพื่อไปพบกับทุกอย่างที่ง่ายจังในหนังเรื่องนี้ โลกนี้สดสวย สดใส อะไรๆ ก็ดี๊ดี…

ควรชมหากชอบ: Valentine’s Day, New Year Eve

โดย นพปฎล พลศิลป์

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านงานวิจารณ์หนัง และเพลง แบบนี้ ได้ด้วยการกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์กันไว้ก่อน ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.