Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว Need for Speed หนังรถซิ่ง สำหรับครอบครัว

need_for_speed_ver5_xlgNEED FOR SPEED: จากวิดีโอเกมที่มีอายุกว่า 2 ทศวรรษ กลายมาเป็นภาพยนตร์ ที่น่าจะถูกมองว่าเป็นคู่ปรับกับ Fast and Furious

แต่เอาเข้าจริงๆ Need for Speed ไม่ได้้ทำออกมาถึงขนาดนั้น หากแต่เป็นหนังรถซิ่ง ที่หากใครเคยเล่นเกมก็น่าจะโดนใจไม่น้อย เพราะหนังมาในแบบเดียวกับเกมเป๊ะ แข่งรถบนถนนหลวง มีดีเจคอยบรรยาย รถเองก็เน้นซูเปอร์คาร์เจ๋งๆ ตั้งแต่รถคลาสสิคอย่างฟอร์ด เชลบี ไปจนถึง แลมบอร์กินี

หากหนังก็ขาดความเข้มข้น หนักแน่น ในส่วนเนื้อหาเข้าอย่างจัง เมื่อมากับพล็อตง่ายๆ ที่ดูแล้วไม่แข็งแรงพอจะพัฒนาต่อเป็นงานภาคต่อได้เลย หนังเลยพาคนดูไปได้ไม่ถึงไหนทั้งในส่วนความสัมพันธ์ของตัวละคร มุข อารมณ์ขันก็ดูจืดๆ รวมไปถึงพล็อตที่คาดเดาได้ไม่ยาก ขณะที่ความสมเหตุสมผลของ “เรื่อง” ก็ตกหล่นไปเยอะ

แถมนักแสดงก็ขาดความ “เท่” อย่างแรง สำหรับหนังแบบนี้ ที่พระเอกต้องดูดี ตัวร้ายต้องมีมาด นางเอกต้องเซ็กซี่

ทั้งหมดทั้งมวลที่มี ก็เลยทำให้ Need for Speed เป็นได้เพียงหนังซิ่งรถที่ดูรถสวยๆ แรงๆ ปลิวกระเด้ง กระเด็น กระดอนกันต่อหน้าต่อตา ไม่ลุ้น ไม่ตื่นเต้นอะไรสักเท่าไหร่  ซึ่งถ้ามองว่า นี่คือหนังที่สร้างจากวิดีโอ เกมรถซิ่ง หนังก็ถือว่า ขายจุดเด่นและเสน่ห์ของเกมได้ตามเป้า ไม่ต่างไปจากเกมที่เล่นได้ทั้งบ้าน

แต่ถ้าจะเอาเป็นความบันเทิงที่น่าจดจำ มันส์สะใจ Need for Speed ยังขาดอะไรอีกเยอะ และไม่ใช่แค่เพียง Speed เท่านั้นที่หนังเรื่องนี้ Need

โดย นพปฎล พลศิลป์

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.