Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว OZ: THE GREAT AND POWERFUL แฟนตาซี อลังการของแซม ไรมี่

ozposterOZ: THE GREAT AND POWERFUL: งานซ้ำรอยของดิสนีย์ หลัง Alice In Wonderland ของทิม เบอร์ตันประสบความสำเร็จงดงาม แต่แทนที่จะสานต่อ กลับเป็นตอนก่อนของ Wizard of Oz งานคลาสสิคของแอล แฟรงค์ บอม ที่เป็นผลงานอมตะอีกชิ้นหนึ่งในโลกของภาพยนตร์

หนังสดใส เหมาะกับทั้งครอบครัว นักแสดงนำทั้งสี่เอาตัวรอดกับบทเบาๆ สไตล์การ์ตูนแบบนี้ได้ไม่ยาก แต่บางคนอย่างราเชล ไวสซ์ ที่หากหยิบชาร์ลิซ เธียรอนจาก Snow White and the Huntsman มาเปรียบ ก็ให้ความขึงขัง พรั่นพรึง เจ้าเล่ห์ได้ไม่เท่า ส่วนเจมส์ ฟรังโก้ ดูสบายๆ กับบทผู้ชายจิตใจดี ที่ทำตัวแย่ แต่หนังดูจะใช้งานสามสาวได้ไม่สุดนัก ทำให้หนังไม่เต็มที่เหมือนสีสันที่ปรากฏ

ฉากแอ็คชั่นดูใหญ่โต อลังการ เป็นงานแฟนตาซีที่สดใสใช้งานภาพ 3 มิติได้คุ้มค่า โดยเฉพาะการชมในโรงไอแมกซ์ ที่สำคัญคือการได้แซม ไรมี่มากุมบังเหียน ทำให้หนังมีสไตล์ด้านภาพบางอย่างเฉพาะตัว รวมไปถึงอารมณ์ขันแบบไรมี่ ที่มีลูกประชดประชันแฝงอยู่

ท้ายที่สุดหนังเหมือนกำลังบอกว่า มนตร์มายาชนิดไหน ก็ไม่สู้มนตราที่มนุษย์เรานี่ละที่สร้างขึ้นมาหลอกลวงกัน หรือคุณไสยยังไงก็ไม่เท่าวิทยาศาสตร์ เป็นงานแฟนตาซีเบาๆ สำหรับครอบครัว ที่ไม่ต้องเอาอะไรกันมาก

โดย นพปฎล พลศิลป์

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.