Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว Survivor หนังสายลับ ไล่จับผู้รอดชีวิต ที่ไม่คิดอะไร น่าจะดูได้สนุก

SURVIVOR: จากหนังการเมืองสนุกๆ อย่าง V for Vendetta เจมส์ แม็คทีคหันมาทำหนังแอ็คชันเลือดเดือดอย่าง Ninja Assassin ขณะที่ Raven หนังเขย่าขวัญ ซ่อนเงื่อน ซึ่งเส้นกราฟการทำงานก็เหมือนจะดำดิ่งลงมาเรื่อยๆ

survivorposter

และกับความพยายามครั้งใหม่ใน Survivor ก็ไม่น่าจะทำให้เขาได้ลอยตัวขึ้นมาสักเท่าไหร่ แม้จะได้นักแสดงที่ไม่ขี้เหร่เลยอย่าง เพียร์ซ บรอสแนน และมิลลา โจโววิช มานำหน้าหนัง แล้วพล็อตก็มีความน่าสนใจอยู่ในตัวระดับหนึ่ง กับเรื่องของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่รอดชีวิตจากการวางแผนสังหารหมู่ แต่กลับโดนยัดเยียดข้อหาว่าเป็นผู้ก่อการร้ายซะเอง ทำให้ถูกตามล่าทั้งจากเจ้าหน้าที่ฝั่งตัวเอง และจากมือสังหารที่ต้องการปิดปากเธอ ที่ในเวลาเดียวกันสาวเจ้า ก็ต้องหาทางให้ตัวเองหลุดพ้นจากข้อกล่าวหา ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดก็คือ การสืบหาความจริงแล้วแสดงให้โลกรับรู้

หนังมีปัญหาใหญ่ๆ อยู่หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น พล็อตที่แม้จะน่าสนใจแต่ก็ไม่ “สด” การเล่าเรื่องที่ไม่ทำให้รู้สึกระทึก หรือตื่นเต้นไปกับตัวละคร ที่หนักข้อยิ่งกว่านั้นก็คือ กับการเป็นหนังสายลับ ที่มีการสืบสวนหาความจริงอะไรแบบนี้ สิ่งที่หนึ่งที่หนังต้องมีก็คือ ความหนักแน่นของเหตุและผล ตลอดจนความสมจริงของเรื่องและเหตุการณ์ ไล่ลามไปถึงการกระทำของตัวละคร ซึ่งหนังขาดด้อยส่วนนี้อย่างไม่น่าให้อภัย เมื่อบวกกับการเล่าเรื่องที่ขาดความกระฉับกระเฉงแบบนี้ รอยแผลตรงนี้ก็ยิ่งแสดงให้เห็นเด่นชัดขึ้น และพลอยให้ความตื่นเต้นที่ไม่ค่อยมีอยู่แล้วของหนังต่ำลงไปเรื่อยๆ

จน Survivor กลายเป็นหนังสายลับดาดๆ ที่ไม่น่าจะมีอะไรน่าจดจำไปกว่า การปะทะกันของ สองดาราหนังภาคต่อชุดใหญ่ หนึ่งจากหนังซอมบี้ ที่สร้างจากวิดีโอเกม และหนึ่งจากหนังสายลับระดับตำนาน ที่น้องคนหนึ่งเทียบบัญญัติไตรยางศ์ให้เห็นง่ายๆ ว่า น้องมิลลาน่ะสู้กับซอมบี้มาตั้งหลายภาค ฆ่ากี่รอบแล้วก็ไม่ตาย ยังไงๆ ดูแล้วก็เหนือกว่า พี่เพียร์ซ เจมส์ บอนด์ ที่ถูกถอดออกจากหนังเพราะความแก่ แบบไม่ต้องคิดนาน

และทั้งสองคนก็เล่นกันไปตามมาตรฐาน ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น และเป็นที่ประทับใจในระดับเดียวกับตัวหนังนั่นแหละ

โดย นพปฎล พลศิลป์

สามารถกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.