Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว The Necessary Death of Charlie Countryman หนัง เอ่อ…. ขาดไปซะทุกอย่าง โดยเฉพาะความน่าเชื่อถือ

The Necessary Death of Charlie Countryman 2013THE NECESSARY DEATH OF CHARLIE COUNTRYMAN: ปัญหาใหญ่ที่สุดของหนังชื่อยาว ซึ่งว่าด้วยเรื่องของเด็กหนุ่มที่ไปบูคาเรสท์ ตามคำแนะนำของแม่ที่เพิ่งตาย และไปปิ๊งกับลูกสาวของผู้โดยสารที่นั่งคู่กันบนเครื่อง ที่หัวใจวายตาย และเธอก็พาเขาเข้าไปเจอกับเรื่องราวมากมาย ที่เกี่ยวพันกับคนรักเก่าของเธอ รวมไปถึงโลกของอาชญากรรม

หนังพล็อตน่าจะทำออกมาดูสนุก เป็นงานแอ็คชัน, โรแมนซ์ ที่น่าสนใจ ในบรรยากาศแปลกๆ ของบูคาเรสท์ แต่หนังที่ใครๆ ก็เรียกสั้นๆ ว่า Charlie Countryman ในเวลาต่อมา กลับกลายเป็นด้านตรงข้าม ก็คือ หนังไม่สามารถทำให้ตัวเองมีความน่าเชื่อถือขึ้นมาได้เลยตลอดทั้งเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ หรือว่าการกระทำของตัวละคร ไล่รวมไปถึงความสัมพันธ์ของแต่ละคน ที่ไม่น่าจะติดหนึบอะไรกันขนาดนั้นได้อย่างที่เห็น

ที่น่าตลกก็คือ เรื่องราว หรือสถานการณ์ในส่วนที่น่าเชื่อที่สุดนั้น กลับกลายเป็นเรื่องราวที่เหนือจริง อย่างการติดต่อกับวิญญาณของแม่ที่จากไปแล้ว ของตัวละครที่เป็นชื่อเรื่อง

เพราะที่เหลือนอกเหนือจากนั้น แม้จะเป็นเรื่องราวในแบบชีวิตทั่วไปของมนุษย์ ก็แทบไม่มีอะไรที่สมจริงสมจัง ขาดความสมเหตุสมผลมารองรับแทบจะทั้งเรื่องก็ว่าได้

ขณะที่หนังประทับว่าเป็นโรแมนติก-คอมมิดี้-แอ็คชัน ดูจบแล้วก็ยังงงๆ ว่าไอ้ตรงกลางที่ให้ขำนั้นมันคือตรงไหน เพราะหนังไม่มีอะไรที่ให้รู้สึกแบบนั้นเลยแม้แต่น้อย

ถ้าไม่นับความพยายามของไชอา ลาบัฟ กับงานโปรดัคชัน ไม่ว่าจะเป็นมุมกล้อง การตัดต่อ และการใช้ดนตรีประกอบ ที่ทำให้หนังดูเก๋ๆ ในหลายๆ ช่วงแล้ว นี่คือหนังที่ไม่จำเป็นเลย ผิดกับชื่อเรื่อง

โดย นพปฎล พลศิลป์

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.