Music ReviewREVIEW

อัลบั้มรวมเพลง แบบ จัด “เต็ม” ของแกเบรียลล์ เจ้าของเพลง Out of Reach ที่เคยฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองมาแล้ว

[one_half]NOW AND ALWAYS: 20 YEARS OF DREAMING / Gabrielle (Island)
ในช่วงเวลาที่เป็นยุคทองของหนังรอม-คอม แบบอังกฤษจ๋า จากค่ายเวิร์คกิง ไทเทิล นอกจากตัวหนังอย่าง Four Wedding And a Funeral, Notting Hill หรือว่า หนังชุด Bridget Jones’s Diary จะประสบความสำเร็จอย่างงดงามแล้ว หนังในกลุ่มนี้ ก็ยังทำให้ศิลปินหลายต่อหลายราย ได้กลายเป็นศิลปินซูเปอร์สตาร์ระดับอินเตอร์ และแกเบรียลล์ ก็เป็นอีกคนที่มีเพลงซึ่งได้แรงหนุนจากหนังเรื่อง Bridget Jones’s Diary ส่งให้เป็นดาวดัง

เพลงที่เป็นสปริงบอร์ดเพลงนั้นก็คือ Out of Reach ซึ่งจริงๆ แล้วแกเบรียลล์ทำงานในวงการเพลง มีเพลงฮิตติดชาร์ทมาบ้างแล้วตั้งแต่ปี 1993 โดยในช่วงหนึ่งนั้น เธอโดดเด่นมากๆ ในเรื่องภาพลักษณ์ด้วยการใส่ที่ปิดตาข้างหนึ่งเอาไว้ [/one_half]

[one_half_last]งานของแกเบรียลก็คือ งานบริท-โซล ที่ฟังต่างไปจากเพลงโซลฝั่งอเมริกา มีความเป็นป็อป และมีลุ้คที่ดูทันสมัยมากกว่า

โดยหลังจากอัลบั้มชุดสุดท้ายในปี 2007 แกเบรียลล์ตัดสินใจอำลาวงการไปแล้วด้วยซ้ำ แต่ก็โดนชักชวนให้กลับมาทำงานเพลงอีก และผลลัพธ์ก็คืออัลบั้มชุดนี้ ที่มีเพลงจากอัลบั้มในอดีตของเธอ แล้วก็เติมเพลงใหม่ลงไปอีก 7 เพลง สี่เพลงคือเพลงใหม่จริงๆ ได้แก่ Say Goodbye, Knew Me, Holding On for You, Now and Always ส่วนอีกสามเป็นการเอางานเก่ามาทำใหม่ได้แก่ Dreams ซิงเกิลเปิดตัวของแกเบรียลล์ ที่เรียบเรียงดนตรีใหม่โดย นอตี บอย รวมไปถึง It Takes Time และ  Show Me What You Got

สำหรับอัลบั้มรวมเพลงชุดนี้ เป็นงานแผ่นคู่ บรรจุเพลงเอาไว้ถึง 34 เพลง ขณะที่ปกอัลบั้มก็มีเนื้อเพลงใส่เข้ามาด้วย และแน่นอน ไม่ต้องห่วงว่า จะเต็มไปด้วยงานเพลงย้วยๆ เพราะเพลงของแกเบรียลล์นั้น มีสีสัน และพลังจากเสียงร้องของเธอเป็นทุนอยู่แล้ว และเธอก็ไม่ได้มีแต่เพลงบัลลาดให้ได้ฟังกันแน่นอน

งานนี้คนที่ชอบงานป็อปขายเสียงร้อง กับดนตรีเก๋ๆ ที่ไม่หวือหวาจนเว่อร์ ไม่น่าพลาดกัน[/one_half_last]

โดย นพปฎล พลศิลป์ จากคอลัมน์ สะกิดร่องเสียง นิตยสารเอนเตอร์เทน ฉบับที่ 1152 – 16 มกราคม 2557

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Music Review

Comments are closed.