FEATURESMusic Featuresดนตรีมีเหตุ

ดนตรีมีเหตุ ไบรอัน อดัมส์ จากซูเปอร์สตาร์ชื่อดัง สู่ช่างภาพมือโปร

หลายปีก่อนชื่อของไบรอัน อดัมส์ คือชื่อของศิลปินที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในวงการเพลง มีเพลงฮิตออกมามากมาย โดยเฉพาะงานเพลงประกอบหนังอย่าง “(Everything I Do) I Do It for You” จาก ‘Robin Hood: Prince of Thieves’ หรือ “All for Love’ ที่เป็นเพลงร่วมกันร้องของหนุ่ม ๆ แหบเสน่ห์ถึงสามคน ได้แก่ไบรอัน อดัมส์เอง, สติง และร็อด สจวร์ต

ผ่านพ้นยุคดนตรีอัลเทอร์เนทีฟมาสู่ยุค 2000 ชื่อของไบรอัน อดัมส์ ก็หายไป แม้จะยังออกทัวร์ ทำงานเพลง แต่ก็ไม่ได้เป็นข่าวใหญ่โต และก็ไม่ได้ทำแค่งานเพลง อดัมส์ยังเป็นช่างภาพฝีมือดี เป็นมือโปรระดับท็อปที่ประสบความสำเร็จในอาชีพใหม่ และแน่นอนลูกค้าส่วนใหญ่ของเขาก็ไม่พ้นบรรดาศิลปินเพลงทั้งหลาย ที่เปิดโอกาสให้อดัมส์ได้มองพวกเขาผ่านเลนส์ ไม่ว่าจะเป็น มิค แจกเกอร์, ไมเคิล แจ็คสัน, เอมี่ ไวน์เฮาส์, รอน วูด, สติง, มอร์ริสซีย์, บิลลี ไอดอล

“ทุกอย่างเริ่มต้นผ่านการทำงานของผม” อดัมส์ เผยถึงที่มาของอาชีพใหม่ “ผมเริ่มด้วยการถ่ายภาพสำหรับอัลบัมของตัวเอง”

จากตรงนั้น อดัมส์เริ่มถ่ายภาพของศิลปินรายอื่นๆ งานของเขามีจุดเด่นตรงการจับความสวยงามของบุคคลเอาไว้ได้อย่างอยู่หมัด “ผมบอกเธอตอนจะจบงาน” อดัมส์ เล่าถึงตอนที่ทำงานกับพิงค์ “แสงมันสวยมาก ขึ้นไปข้างบน ถ่ายภาพที่ด้านนอกภายใต้แสงอาทิตย์กันดีกว่า แล้วก็… บูม เธอถอดเสื้อเชิร์ตออก”

นอกจากศิลปินเพลง นักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์ก็เคยโพสท่าให้อดัมส์เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นรุ่นใหญ่อย่างดัสติน ฮอฟฟ์แมน หรือรุ่นหลานอย่างลินด์เซย์ โลแฮน รวมถึงพระราชินีแห่งอังกฤษ กับพระอิริยาบถแบบสบาย ๆ

ที่สำคัญอดัมส์มีไม้เด็ดสำหรับการได้ภาพดี ๆ “วิสกี” เขาบอกวิธีแก้ปัญหาเวลาคนหน้ากล้องรู้สึกเขินๆ นอกจากนี้อดัมส์ยังทำหนังสั้นไว้หลายเรื่องด้วยกัน ซึ่งได้นักแสดงเป็นศิลปินสาวสวยอย่าง คาเรน เอลสัน หรือลานา เดล เรย์ โดยชมได้ที่ www.thephotogallery.se/bryan-adams

จากเรื่อง ไบรอัน อดัมส์ กับบทบาทใหม่ในฐานะช่างภาพ คอลัมน์ ดนตรีมีเหตุ โดย นพปฎล พลศิลป์ หนังสือพิมพ์ ไทยโพสท์ 6 ธันวาคม 2555

เป็นกำลังใจให้ www.facebook.com/Sadaos ด้วยการสนับสนุนทางการเงิน ได้ที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลข 100-2-10283-4 แล้วส่งสลิปการโอนมาที่ shopsadaos@gmail.com เพื่อรับของขวัญแทนคำขอบคุณให้ผู้สนับสนุนที่โชคดีเป็นประจำทุกเดือน

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านวิจารณ์หนังและเพลง ได้ด้วยการกดไลค์เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

What is your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.