Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว RUSH อัดเต็มสปีด เหยียบมิดตรงหัวใจ

RUSH: จากฉากหน้าที่ว่าด้วยเรื่องการแข่งขันรถสูตร 1 แต่ตัวตนของ Rush คือหนังที่ว่าด้วยมิตรภาพของผู้ชายสองคน เจ้าของภาพลักษณ์ที่แตกต่างกันสุดขั้ว เจมส์ ฮันท์คือเพลยบอย ที่ไม่ยึดถือกฏเกณฑ์ใดๆ ใช้ชีวิตแบบวันนี้คือวันสุดท้ายของชีวิต ตักตวงความสุขอย่างเต็มที่ แต่นิกี เลาด้าคือชายหนุ่มที่พินิจพิเคราะห์ทุกอย่าง อย่างละเอียด ถี่ถ้วน อยู่ในกรอบ ในกฏ ใช้ชีวิตแบบคิดถึงอนาคต ถ้าเป็นในสนามฟุตบอลยุคนี้ คนหนึ่งก็คือ โรนัลโด้ อีกคนก็คงเป็นเมสซี หรือในวงการดนตรีคนหนึ่งคือร็อคสตาร์ อีกคนก็น่าจะไม่พ้นยอดฝีมือในสายคลาสสิค

rush-movie-posterแต่ลึกๆ ทั้งสองคนเป็นคนพันธุ์เดียวกัน เป็นเพื่อนที่ไม่เคยมีมิตรภาพให้แก่กัน แต่เป็นศัตรูที่เต็มไปด้วยความเข้าใจ และความผูกพัน ที่สำคัญที่สุดต่างเป็นแรงขับ เป็นแรงผลักดันให้กันและกันจากความอยากเอาชนะซึ่งกันและกัน มายาวนาน

หนังเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของคนคู่นี้ได้อย่างน่าประทับใจ นี่ไม่ใช่แค่หนังกีฬา ที่ว่าด้วยการเอาชนะคะคานกัน แต่หนังเป็นมากกว่านั้น

หนังนำเสนอฉากแข่งรถได้ย่างน่าตื่นตาตื่นใจ มุมกล้อง การตัดต่อ โดยเฉพาะการจำลองฉากอุบัติเหตุของนิกี เลาด้า ที่สนามนูร์เบิร์กริงมาได้อย่างสมจริง ตัวภาพเองก็ผ่านการย้อมสีเพื่อให้มีโทนเก่าๆ ขับความรู้สึกให้เหมือนกับกำลังนั่งชมสารคดีกลายๆ งานสกอร์ของฮานส์ ซิมเมอร์ หนนี้เป็นงานที่มาน้อย แต่ให้มาก ช่วยสร้างบรรยากาศ ความน่าตื่นเต้นของหนังได้อย่างลงตัว

นักแสดงที่เป็นศูนย์กลางของเรื่อง คริส เฮมสเวิร์ธ – เจมส์ ฮันท์, แดเนียล บรูห์ล – นิกี เลาด้า เล่นรับส่งเข้าขากันได้อย่างลงตัว สมจริง โดยเฉพาะเฮมสเวิร์ธฉายความเป็นนักแสดงชั้นดีให้เห็นเต็มที่ กับมาดของนักแข่งที่ไม่ต่างไปจากร็อคสตาร์

นี่คือหนังที่ว่าด้วยมิตรภาพของศัตรูคู่อาฆาต ร็อคสตาร์ในห้องคนขับ และความตื่นเต้นในสนานแข่ง และความเข้มข้นด้วยแรงขับจากความชิงชังของคน อีกหนึ่งงานห้ามพลาด และประทับใจมาก ของปีนี้

โดย นพปฎล พลศิลป์

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.