etc FeaturesFEATURESทิวา สาระจูฑะ เล่า

รับแดดยามสายกับทิวา สาระจูฑะ และ Power งานเพลงเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวด้านสภาพแวดล้อม

กำลังใจแด่เพื่อนๆศิลปินและประชาชนชาวกระบี่ที่กำลังรณรงค์ต่อต้านโรงงานไฟฟ้าถ่านหิน
Just give me the warm power of the sun
Give me the steady flow of a waterfall
Give me the spirit of living things as they return to clay
Just give me the restless power of the wind
Give me the comforting glow of a wood fire
But won’t you take all your atomic poison power away

นั่นคือเนื้อเพลงท่อนสำคัญของเพลง “Power” ที่แต่งโดย จอห์น ฮอลล์ มือกีตาร์และนักร้องนำวงร็อค ออร์ลีนส์ เจ้าของเพลงฮิทระดับท็อป 5 – “Still The One” และ “Dance With Me”

ฮอลล์ เขาเคยแต่งเพลงและเล่นดนตรีบันทึกเสียงให้ศิลปินดังๆหลายราย อย่าง เจนิส จอปลิน, ทัช มาฮาล, ซีลส์ แอนด์ คร็อฟท์, บอนนี่ เรทท์ ฯลฯ ก่อนจะมาก่อตั้งวง ออร์ลีนส์ ในปี 1972 และอีกด้านหนึ่งก็เป็นนักเคลื่อนไหวต่อสู้ด้านสภาพแวดล้อม

ในปี 1979 เขาร่วมกับ แจ็คสัน บราวน์, เกรแฮม แนช, บอนนี่ เรทท์ และ ฮาร์วี่ย์ เวสเซอร์แมน ก่อตั้ง Musicians United For Safe Energy หรือเรียกสั้นๆว่า MUSE เดินสายรณรงค์ต่อต้านการใช้พลังงานนิวเคลียร์ทั่วอเมริกา ปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ทใหญ่สุดที่ เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น, นิวยอร์ค ซึ่งมีศิลปินชั้นนำเข้าร่วมมากมาย และมีอัลบั้มบันทึกการแสดงสด No Nukes Concert ออกมาด้วย

ฮอลล์ เคยเสนอคำร้องห้ามไม่ให้อดีตประธานาธิบดี จอร์จ บุช ซีเนียร์ และผู้สมัคร จอห์น แม็คเคน แห่ง พรรครีพับลิกัน นำเพลง “Still The One” ของเขาไปใช้ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีถึง 2 ครั้ง ต่อมาเขาลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนนิวยอร์คในนาม พรรคเดโมแครต และได้เป็นอยู่ 2 สมัย

ทุกวันนี้ ฮอลล์ กลับมาสนุกกับดนตรีโดยการออกผลงานเดี่ยว และร่วมทำผลงานเพื่อนๆในวง ออร์ลีนส์ อีกครั้ง และยังเข้มแข็งในการเคลื่อนไหวด้านสังคมและสภาพแวดล้อม

เพลง “Power” ของ จอห์น ฮอลล์ นอกจากเป็นเพลงหลักในคอนเสิร์ทของ MUSE ต่อมาก็กลายเป็นเพลงที่ถูกนำไปใช้ในการเคลื่อนไหวด้านสภาพแวดล้อมโดยศิลปินมากมาย

สนับสนุน ให้กำลังใจ ด้วยการคลิกไลค์เพจสะเด่าส์ได้ง่ายๆ ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:etc Features

Comments are closed.