FEATURESMusic Featuresวันนี้ ในโลกดนตรี

วันนี้ในโลกดนตรี 8 มกราคม

Elvis-Presley-Baby-Picture 1935: วันนี้เป็นวันเกิดของ เอลวิส แอรอน เพรสลีย์ (Elvis Aaron Presley) ราชาเพลงร็อคแอนด์โรลล์ เจ้าของเพลงฮิตอันดับ 1 เพลงแรกในอเมริกาเมื่อปี 1956 ด้วยเพลง “Heartbreak Hotel” ซึ่งไปได้แค่อันดับ 2 ในอังกฤษ จนปี 1957 เขาถึงมีซิงเกิลอันดับ 1 เพลงแรกที่นี่ ด้วยเพลง “All Shook Up”

เพรสลีย์มีเพลงติดอันดับท็อป 100 ในอเมริกา และท็อป 40 ในอังกฤษรวมแล้วมากกว่าร้อยเพลงตั้งแต่ปี 1956 – 2006 โดยเขาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 1977

rock stamp
2010: จิมมี เพจ (Jimmy Page) ทำหน้าที่ปล่อยแสตมป์ชุดใหม่ออกมาในอังกฤษ โดยจะเป็นภาพปกอัลบั้มคลาสสิคทั้งหลายในช่วง 40 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น Led Zeppelin IV ของเลด เซพเพลิน, Tubular Bells ของไมค์ โอลด์ฟิลด์ (Mike Oldfield), The Division Bell จาก Pink Floyd, A Rush Of Blood To The Head ของ Coldplay, Power, Corruption And Lies โดย New Order, Let It Bleed ของ The Rolling Stones, London Calling จาก The Clash, Screamadelica โดย Primal Scream, The Rise And Fall Of Ziggy Stardust And The Spiders From Mars ของ เดวิด โบวี (David Bowie) และ Parklife จาก Blur

vinyl
2014: มีรายงานว่า แผ่นเสียงไวนีล มียอดขายเพิ่มขึ้น 32% ในปี 2013 ขณะที่ยอดขายของซีดีตกลง 14.5% ในปีที่ผ่านมา โดยการเติบโต 32% ของแผ่นเสียงไวนีลนั้น ทำให้ยอดขายพุ่งจาก 4.5 ล้านหน่วยในปี 2012 ไปถึง 6 ล้านหน่วยในปี 2013 จากข้อมูลของ นีลเซน ซาวนด์สแกน

เป็นกำลังใจให้ www.sadaos.com ด้วยการสนับสนุนทางการเงิน ได้ที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลข 100-2-10283-4 แล้วส่งสลิปการโอนเงินมาที่ shopsadaos@gmail.com เพื่อดำเนินการมอบรางวัลให้กับผู้สนับสนุนที่โชคดีต่อไปเป็นประจำทุกเดือน

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านวิจารณ์หนังและเพลง ได้ด้วยการกดไลค์เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.