Music ReviewREVIEW

งานเพลงน่ารักๆ จาก แครี ปามิว ปามิว

ในงานเทศกาลดนตรีโซนิค แบง เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ไม่ใช่ว่าจะมีแค่ศิลปินจากฝั่งตะวันตก และบ้านเราให้ได้ชมกันเพียงเท่านั้น หากยังมีศิลปินเอเชียขึ้นเวทีด้วยเช่นกัน และหนึ่งในจำนวนนั้นก็คือ แครี ปามิว ปามิว หรือคิริโกะ ทาเคมูระ ศิลปินหญิงเดี่ยวจากแดนอาทิตย์อุทัย

[one_two][/one_two]

ในบ้านเรามีผลงานของเธอออกมาให้ฟังครบ 2 ชุด ชุดแรก Pamyu Pamyu Revolution ที่ญี่ปุ่นวางจำหน่ายไปตั้งแต่ปี 2012 และ Nanda Collection อัลบั้มที่ 2 ที่ออกมาในปีนี้

สำหรับจุดเริ่มต้นของแครี ปามิว ปามิวนั้น เริ่มจากการเป็น นางแบบ และบล็อกเกอร์ที่เขียนเรื่องเกี่ยวกับแฟชั่น ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างดี ทำให้เธอขยับขยายการทำงานมาสู่วงการเพลง และมีเพลง PonPonPon เป็นเพลงฮิต ที่ประสบความสำเร็จทั่วโลก ส่งให้มีการทำอัลบั้มชุดแรก Pamyu Pamyu Revolution ออกมาในปี 2012 แล้วก็ตามด้วย Nanda Collection อย่างที่บอกไว้ข้างต้น

งานเพลงของแครี ปามิว ปามิว เป็นงานเจ-ป็อป ที่เน้นเครื่องเคราอิเล็กทรอนิกส์เป็นหลัก ตัวเพลงเน้นความสนุกสดใส ฟังน่ารัก คิขุ ท่วงทำนองเป็นป็อป ลื่นไหล ในแบบงานบับเบิลกัม ตัวเพลงส่วนใหญ่ หรือเกือบทั้งหมดก็ว่าได้ จะให้ความรู้สึกเหมือนกับเป็นเพลงการ์ตูน หรือเพลงสำหรับวิดีโอเกม แต่ก็มีบางเพลงที่ฟังเหมือนกับเป็นงานป็อป-พังค์ แต่ไม่ได้มีงานกีตาร์เป็นพระเอก และภาคริธึมของงานนั้นจะเน้นโปรแกรม หรือลูปเป็นหลัก บางเพลงก็เป็นงานดิสโก้น่ารักๆ เปิดในฟลอร์เต้นรำได้สบายๆ โดยมีซินธิไซเซอร์เป็นดาราดวงเด่นในเพลง

โดยอัลบั้มล่าสุดจะหนักข้อมากกว่าในเรื่องของการเป็นงานเพลงในสไตล์ดนตรีประกอบการ์ตูน หรือโดยเฉพาะวิดีโอเกม ที่หากหลับตาฟัง จินตภาพที่เกิดขึ้นในจินตนาการ อาจจะเป็นภาพของวิดีโอเกมอย่าง Mario Bros. หรือ Zelda ก็เป็นได้

เสียงร้องของแครี ปามิว ปามิว ก็เป็นพิมพ์นิยมของเพลงเจ-ป็อป แบบบับเบิลกัม คือฟังหงุ๊งหงิ๊ง เป็นแมวเหมียว แรกๆ อาจจะรู้สึกน่ารัก แต่ฟังไปนานๆ ก็อาจรู้สึกรำคาญก็เป็นได้

[one_two][/one_two]

ในบ้านเรา Pamyu Pamyu Revolution จะมีวางจำหน่ายในแบบเดียว แต่กับ Nanda Collection นั้น จะมีวางจำหน่าย 2 แบบคือ แบบซีดีแผ่นเดี่ยว และแบบที่มีดีวีดีแถม ซึ่งตัวแพ็คเกจจะทำเป็นสมุดภาพ พิมพ์สี่สีทั้งเล่มด้วยกระดาษอย่างดี หนาถึง 72 หน้า สมกับเป็นงานของศิลปินญี่ปุ่น ที่เป็นเต้ยในเรื่องของการทำแพ็คเกจสินค้าอยู่แล้ว ขณะที่ภาพในเล่มนั้น ไม่ต้องห่วงว่าจะเริ่ดขนาดไหน เพราะอย่างลืมว่าแครี ปามิว ปามิว ดังมาจากการเป็นนางแบบ และบล็อกเกอร์เรื่องแฟชั่น ส่วนดีวีดีจะมีมิวสิค วิดีโอของเธอให้ชมและฟังรวมทั้งหมด 4 เพลง ส่วนคนที่ไม่สนใจแพ็คเกจก็ดาวน์โหลดอัลบั้มของเธอทั้ง 2 ชุดได้จาก ไอทูนส์ สโตร์

งานนี้สำหรับคนที่ชอบเพลงโทนการ์ตูน หรืองานที่ให้ความรู้สึกถึงวิดีโอเกมเป็นหลัก ที่ความน่ารักจะไม่หล่นหายไปเมื่อจำนวนเพลงที่ได้ยินเพิ่มมากขึ้นไปเรื่อยๆ

ที่น่าสนใจก็คือ แม้จะดูแปลกๆ และประหลาดสำหรับภาพลักษณ์ของตัวเอง แต่แครี ปามิว ปามิว ก็ดูจริง ไม่ใช่เป็นพวกถูกจับแต่ง แสร้งทำเป็น แบบศิลปินคิขุๆ ทั้งหลายในบ้านเรา

จากเรื่อง งานเพลงน่ารักๆ จาก แครี ปามิว ปามิว โดย นพปฎล พลศิลป์ คอลัมน์ ดนตรีมีเหตุ หนังสือพิมพ์ ไทยโพสท์ วันที่ 4 ตุลาคม 2556

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Music Review

Comments are closed.