ArtMEDIASMovie GalleryMovie PosterPHOTOS

ชมภาพชุด จากหนังสารคดี He Named Me Malala หญิงแกร่งที่สู้เพื่อสิทธิสตรีด้วยวัยเพียง 15 ปี

หนังสารคดี He Named Me Malala คือหนังที่จะพาผู้ชมไปพบกับ มาลาลา ยูซาฟไซ เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ ซึ่งเธอเป็นผู้ได้รับรางวัลนี้ที่อายุน้อยที่สุด

มาลาลา ตกเป็นเป้าสังหารของกลุ่มนักรบตาลีบัน และถูกยิงเข้าที่ศรีษะจนอาการสาหัส ขณะเดินทางกลับบ้านด้วยรถโรงเรียนใน สวัต วัลลีย์ ประเทศปากีสถาน โดยตอนนั้นเธออายุเพียงแค่ 15 ปี (และเธอเพิ่งอายุ 18 ปีเมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา)

โดยมาลาลา กับคุณพ่อของเธอ ยืนหยัดสนับสนุนให้เด็กผู้หญิงได้รับการศึกษา เธอพยายามทำให้ผู้คนมากมายรับรู้ถึงปัญหานี้ จนได้รับความสนใจ และการสนับสนุนจากผู้คนทั่วโลก

มาลาลารอดชีวิตจากการสังหารครั้งนั้นมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ จนกลายเป็นผู้นำการรณรงค์ด้านการศึกษาสำหรับเด็กผู้หญิงทั่วโลกในฐานะของผู้ร่วมก่อตั้งกองทุน Malala Fund

He Named Me Malala เป็นผลงานของผู้สร้างภาพยนตร์สารคดีชื่อดัง เดวิส กุ๊กเกนไฮม์ เจ้าของผลงานสะท้านโลกอย่าง An Inconvenient Truth ซึ่งจะถ่ายทอดให้ผู้ชมได้เห็นว่า มาลาลา กับเซียร์ – พ่อ และครอบครัวของเธอ พยายามต่อสู้เพื่อการศึกษาของเด็กผู้หญิงทั่วโลกขนาดไหน

ในขณะเดียวกันก็จะทำให้ผู้ชมเข้าถึงชีวิตที่ไม่ธรรมดาของเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ไม่ว่าจะเป็นความสนิทสนมระหว่างเธอกับพ่อ ที่ท่านคือคนปลูกฝังความรักด้านการศึกษาให้เธอ สุนทรพจน์ที่จับใจที่สหประชาชาติ ไปจนถึงชีวิตประจำวันของเธอกับคนในครอบครัว

“เด็กหนึ่งคน ครูหนึ่งคน หนังสือหนึ่งเล่มกับปากกาหนึ่งด้าม เปลี่ยนแปลงโลกได้ทั้งใบ” – มาลาลา

หนัง He Named Me Malala ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านงานวิจารณ์หนัง และเพลง แบบนี้ ได้ด้วยการกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์กันไว้ก่อน ได้ที่นี่

 

HE NAMED ME MALALA poster

he named me malala 00

he named me malala 01

he named me malala 02

he named me malala 03

he named me malala 04

he named me malala 05

he named me malala 06

he named me malala 07

he named me malala 08

he named me malala 09

he named me malala 10

he named me malala 11

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Art

Comments are closed.