Movie ReviewREVIEW

ดูหนัง Sala Samobojcow เกรียนๆ แบบเกรียนหนัง

Sala Samobójców (2011): เกิดเป็นวัยรุ่นยุคไอทีมันเหนื่อย (รู้มั้ย!)
โดย เกรียนหนัง
จาก https://www.facebook.com/photo.php?fbid=130085220481146&set=pb.112834835539518.-2207520000.1358539543&type=3&theater 

Sala Samobójców หรือแปลตรงตัวว่า “ห้องฆ่าตัวตาย” หนังวัยรุ่นชีวิตสับสนเรื่องดังจากประเทศโปแลนด์ ที่เดินสายกวาดรางวัลในบ้านเกิดเป็นว่าเล่น จนล่าสุดทางฮอลลีวู้ดทำท่าว่าจะขอซื้อไปรีเมกเป็นเวอร์ชั่นอเมริกัน (อีกแล้ว)

หนังมีจุดเด่นตรงที่สามารถพาคนดูไปสัมผัสกับความเปราะบางของวัยรุ่นในยุคโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คได้อย่างหนักแน่น ยุคที่สังคมและเทคโนโลยีก้าวล้ำไปไกล จนเปลี่ยนแปลงทั้งวัฒนธรรมและพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่โดยสิ้นเชิง กระทั่งกลายเป็นเรื่องยากที่จะทำความเข้าใจสำหรับผู้เป็นพ่อแม่ ซึ่งเคยเป็นวัยรุ่นเมื่อ 20-30 ปีมาแล้ว

ทั้งหมดถูกเล่าผ่านตัวละครอย่าง โดมินิก เด็กนักเรียนไฮสคูลจากครอบครัวมีฐานะ ที่ดันไปเล่นแผลงๆ ด้วยการด๊วบปากกับเพื่อนชาย เพื่อถ่ายคลิ๊ปลงเฟซบุ๊คตามคำท้าทายของเพื่อนๆ

เหตุการณ์ที่ว่านี้ เป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่นำไปสู่อีกเหตุการณ์นึงหลังจากนั้น ซึ่งทำให้ โดมินิก ต้องอับอายชนิดไม่สามารถใช้ชีวิตวัยรุ่นแบบปกติสุขได้ในโลกของความจริง และผลักให้เขาหันไปหาโลกใบใหม่ในสังคมออนไลน์แทน โดยไม่แคร์ว่านั่นอาจเป็นเส้นทางที่นำมาซึ่งโศกนาฏกรรมในท้ายที่สุด

ส่วนใหญ่ของหนังวัยรุ่นมีปัญหา มักจะกล่าวโทษไปที่ตัวละครพ่อหรือแม่ ขณะที่บางเรื่องคนทำหนังก็เลือกทำเท่ด้วยการบอกว่าไม่ขอกล่าวโทษหรือพิพากษาใคร แต่ Sala Samobójców มาด้วยมุมมองที่ต่างออกไป เพราะหนังได้กล่าวโทษทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ ไม่ว่าจะเป็น ตัวโดมินิกเอง-เพื่อน-พ่อแม่-สังคมออนไลน์ หรือแม้แต่เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ต้องยอมรับว่า บ่อยครั้งมันได้กลายเป็นเครื่องมือที่ทำให้ “คนที่อยู่ในภาวะสับสนปวดร้าว” กลับต้องสับสนปวดร้าวยิ่งขึ้นไปอีก

ถือเป็นหนังวัยรุ่นที่ทันยุคทันสมัยดีแท้!!

คะแนน : สามดาวครึ่งจ้า

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.