Concert ReviewREVIEW

น่ารัก สดใส สบายๆ ตามสไตล์วัยรุ่น กับแคลโร สาววัย 20 เจ้าของเพลง “Pretty Girl”

อายุเพียงแค่ 20 ปีในปีนี้ แต่แคลโร ค็อททริลล์ สาวแมสซาชูเส็ทท์รายนี้ก็มีมีซิงเกิลแรกออกมาให้ฟังกันแล้วเป็นสิบเพลง มีอีพีออกมาอีกชุดหนึ่ง รวมไปถึงมีเพลงฮิตอย่าง “Pretty Girl” ที่ให้เธอกลายเป็นที่จับตามองมาตั้งแต่ปี 2017 ปีแรกที่เธอส่งงานซิงเกิลให้คอเพลงได้ฟังตามโซเชียล มีเดียต่างๆ แล้วถ้าย้อนไปหาประวัติของเธอมาทำความรู้จัก แคลโรเริ่มบันทึกเสียงเพลงคัฟเวอร์มาตั้งแต่อายุ 13 แถมยังเรียนกีตาร์ด้วยตัวเองทางอินเตอร์เน็ทอีกต่างหาก

พูดได้ว่าเฉพาะประสบการณ์การทำงานเพลงในห้องบันทึกเสียงนั้น แคลโรถือว่าสอบผ่าน โดยเฉพาะหากได้ลองฟังเพลงของเธอผ่านบริการสตรีมมิงต่างๆ ที่เป็นงานอิเลโทร-ป็อป แบบโล-ไฟ ก็ถือว่าไม่ใช่งานที่ขี้ริ้วขี้เหร่เลยสำหรับเด็กสาวคนหนึ่ง โดยเฉพาะเซนส์ป็อปในงาน กับความกลมกลืนของซาวนด์ ทำให้เพลงของแคลโรฟังลื่นละมุน เปิดฟังยาวๆ ไปได้เรื่อยๆ

และก็น่าสนใจไม่น้อยว่า กับการแสดงสดนั้น แคลโรจะทำให้เพลงในแบบของเธอนั้น ออกมายังไงบนเวที

ซึ่งทุกอย่างก็ปรากฏให้เห็นกับตากับหู เมื่อ 15 มีนาคมที่ผ่านมา บนเวทีของนครินทร์สเปซ ฮอลล์ขนาดกะทัดรัด ย่านศรีนครินทร์ ที่มี DJ Panlert เป็นศิลปินเปิดงาน ก่อนที่แคลโรกับเพื่อนๆ นักดนตรีแบ็คอัพอีกสามราย จะขึ้นเวทีตอนราวๆ สามทุ่มสิบห้า

โชว์ของแคลโรไม่ได้มีอะไรที่หวือหวา หรือพยายามโชว์ศักยภาพทางดนตรีให้วุ่นวาย หากเป็นโชว์สบายๆ ดูน่ารักเป็นกันเอง ซึ่งก็เป็นอย่างที่เพลงของเธอเป็น ดูใสๆ แล้วติดไปทางเนิบนาบ ด้วยความที่บีทดนตรี จังหวะจะโคนของงานนั้น อยู่ในเทมโปที่ไม่แตกต่างกันนัก เสียงร้องของเธอก็ฟังนวลๆ แบบนัวๆ แบบที่ได้ยินในงานสตูดิโอดิโอนั่นแหละ

หากจะบอกว่า โชว์ของเธอไม่มีการแสดงที่เป็น ‘ไฮไลท์’ ก็คงไม่ผิด

แต่ทั้งดนตรีทั้งเสียงร้อง ที่ผสมผลมกลืนกันเป็นอย่างดี มีซาวนด์ที่ชัดเจน ก็ทำให้โชว์ของเธอเป็นการแสดงที่สร้างบรรยากาศให้ผู้ชมทั้งหมด ‘รู้สึก’ ร่วมกัน มากกว่าจะเป็นโชว์ที่ทำให้ครึกครื้น สนุกสนานแบบงานปาร์ตี จะว่าไปก็เหมือนกับไปนั่งในห้องนั่งเล่นที่บ้านแคลโร แล้วดูเธอร้องเพลงเล่นดนตรีสดกับเพื่อนๆ ให้ชมนั่นแหละ

ซึ่งจะเพลิดไปกับเธอได้มากขนาดไหน เพลินกับเธอยังไง ก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมและความชอบ ถ้ารักเพลงที่ฟังได้เรื่อยๆ ให้ได้ยืนโยกตัว ส่ายหัวไปช้าๆ ดนตรีใสๆ เสียงร้องน่ารัก นี่คือโชว์ที่น่าจะถูกใจ แต่ถ้าต้องการอะไรหวือหวา หรือวูบวาบอย่างที่บอกข้างต้น โชว์นี้ไม่ใช่

ดูจากผู้ชมที่อยู่ในงาน ก็น่าจะเป็นอย่างแรก เมื่อมีทั้งร้องคลอตามในบรรดาเพลงฮิตๆ ของเจ้าของงาน แล้วมีพูดทักทายบ้าง แซวบ้าง เป็นระยะๆ ซึ่งแคลโรก็ตอบโต้ได้อย่างฉะฉาน และไม่ยืดเยื้อจนน่ารำคาญ ทำให้โชว์เล็กๆ โชว์นี้ ที่มีคนดูกันแบบพอเต็มพื้นที่ มีสีสัน มีตวามรื่นรมย์เพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับเผยถึงประสบการณ์ในการแสดงสดของเธอให้เห็นในระดับหนึ่ง

แคลโรจบโชว์ของเธอเมื่อผ่านสี่ทุ่มไปได้ไม่นาน โดยมีอังกอร์ให้หนึ่งเพลง ซึ่งก็ถือว่าเต็มอิ่มพอดีคำ เพราะหากเนิ่นนานไปกว่านี้ โชว์ที่รื่นรมย์อาจจะกลายเป็นย้วยได้ง่ายๆ ที่สำคัญเมื่อดูจากซิงเกิลที่เธอปล่อยออกมา อีพีที่เธอมี แคลโรก็ถือว่าให้หมด เต็มที่ กับแฟนๆ ที่มาชมเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งกับแฟนตัวจริง คนที่อินกับเพลงของเธอ คอนเสิร์ทครั้งนี้ไม่มีอะไรที่เสียหาย แต่กับคนที่อยากลิ้มลอง ถ้าไม่อคติจนเกินไป หรือทำการบ้านมาบ้าง นี่คือ โชว์น่ารัก สดใส สบายๆ และอิ่มได้พอดีคำอย่างที่บอกนั่นแหละ…
(ชมภาพคอนเสิร์ตได้ที่นี่ > https://www.facebook.com/pg/Sadaos/photos/?tab=album&album_id=10156767736522107)

โดย นพปฎล พลศิลป์ เรื่อง น่ารัก สดใส สบายๆ ตามสไตล์วัยรุ่น กับแคลโร สาววัย 20 เจ้าของเพลง “Pretty Girl” คอลัมน์ ดนตรีมีเหตุ หนังสือพิมพ์ ไทยโพสท์ วันที่ 21 มีนาคม 2562

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

Comments are closed.