Music ReviewREVIEW

ฟังไปแล้ว – ซาวนด์แทร็คหนัง CHARLIE’S ANGELS ฉบับงานสกอร์ ที่ให้พลังและความบันเทิงมากกว่าหนัง

CHARLIE’S ANGELS (ORIGINAL MOTION PICTURE SCORE) / Music Composed by Brian Tyler & Madsonik
[Sony Music Entertainment]

 

หนึ่งในความพยายามกลับมาที่ล้มเหลวทั้งรายได้และคำวิจารณ์ ตัวเรื่องเองก็ไปได้ไม่ถึงไหนทั้งในแง่งานรีบูทหรือว่าภาคต่อ ที่ตั้งใจจะรับลูกต่อจากหนังใหญ่ Charlie’s Angels สองเรื่องก่อนหน้า ที่คาเมรอน ดิอาซ, ดรูซ แบร์รีมอร์ และลูซี ลิว รับบทนำ แล้วก็ได้บิลล์ เมอร์เรย์มาเล่นเป็นบอสลีย์ ตัวกลางระหว่างสาวๆ กับชาร์ลี

หากก็ไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างของหนังจะ ‘พัง’ ไปหมด อย่างน้อยความพยายามกระปรี้กระเปร่าของหนังก็ถือว่าให้เครดิตเป็นด้านบวกให้ได้ ซึ่งมีเพลงทั้งหลายเป็นตัวช่วย และแน่นอนดนตรีประกอบฝีมือของไบรอัน ไทเลอร์กับแมดโซนิค

คนแรกน่าจะคุ้นกันดี ในฐานะมือทำสกอร์ในหนังแอ็คชันเด่นๆ หลายต่อหลายเรื่อง อาทิ Eagle Eye, Now You See Me, หนัง The Fast and the Furious ห้าเรื่อง รวมถึงหนังมาร์เวล อย่าง Iron Man 3 หรือ Avengers: Age of Ultron ที่ทำกับแดนนี เอลฟ์แมน แต่ก็ทำงานที่แปลกจากทางที่คุ้นเคยได้ดีเช่นกัน อย่างที่เห็นใน Crazy Rich Asians ส่วนคนหลังก็ไม่ใช่ใครอื่น เป็นอีกชื่อของไทเลอร์ ที่เขาใช้ในการทำดนตรีรูปแบบอื่นๆ ที่มีความร่วมสมัยมากกว่า เช่น งานร็อค ที่เคยทำร่วมกับทอม โมเรลโลแห่งวง Rage Against the Machine

หากตามงานของไทเลอร์มาก่อน คงรู้ว่าเป็นคอมโพเซอร์ที่ชอบผสมผสานเครื่องดนตรีร็อคหรืออิเล็กทรอนิคเข้ามาในงาน ทำให้ตัวสกอร์ของเขาเข้าถึงง่าย และใน Charlie’s Angels ลายเซ็นตรงนี้ของไทเลอร์ก็ยังอยู่ โทนของดนตรีก็ฟังสนุก มีบรรยากาศงานแบบสายลับ เช่นที่สัมผัสได้จากดนตรีประกอบหนังทางนี้ แล้วก็ดึงเอาเมโลดีของธีมต้นฉบับตั้งแต่สมัยเป็นซีรีส์โทรทัศน์มาใช้ เรียกว่าคงความเป็นนางฟ้าชาร์ลี แต่ทันสมัยขึ้น เป็นการเอาของเก่ามาใช้-ทำแบบไม่เอาท์ ไม่เชย เหมือนที่ตัวหนังเป็น เมื่อซาวนด์ใหม่ๆ ที่ใส่เข้ามา ลงตัวกับท่วงทำนองและอารมณ์แบบเดิมๆ ทั้งในแง่ของหนังชุด Charlie’s Angels หรือว่าหนังสายลับ

สำหรับงานของแมดโซนิคจะมีอยู่สองเพลง “Neon Sky” และ “Euphoria” ต่างก็เป็นงานอิเล็กทรอนิคแดนซ์ ฟังสนุกสนานคึกคัก เป็นเพลงตื้ด ที่ได้ยินแล้วอยากขยับแข้งขา แล้วก็อยากฟังงานของแมดโซนิคเต็มๆ ขึ้นมาด้วย เพราะเท่าที่หาฟังไล่จากซิงเกิลที่มี มันน่าติดตามว่า ถ้าทำกันเต็มๆ เอากันจริงๆ จะขนาดไหน ซึ่งผิดไปจากตัวหนังที่เพลงและดนตรีประกอบเหล่านี้ถูกใช้เหลือเกิน

เพราะตลอดการชม สิ่งที่รู้สึกก็คือ ทำไมมันยาวเหลือเกินว้า….

TRACK LISTING: 1. Charlie’s Angels Theme (2:19) 2. Angel’s Wings (2:09) 3. Identity Crisis (3:19) 4. Charlie’s in 7 (2:18) 5. The Presence of Angels (1:40) 6. Calisto Demonstration (1:24) 7. Closet of My Dreams (1:09) 8. Fatima (1:55) 9. Neon Sky* (3:40) 10. Bowl Cut (2:33) 11. I’m Charlie (1:02) 12. No Sale Here (1:47) 13. The Townsend Agency (2:19) 14. Hamburg Chase (6:04) 15. Satin Groove (1:27) 16. The Great Con (5:24) 17. Bosley (3:19) 18. Rock Quarry (6:57) 19. Just the Decoy (1:37) 20. Off to the Races (3:07) 21.Backstories (1:11) 22. Hacking and Fighting (3:26) 23. The Angels Arrive (2:57) 24. Breaking and Entering (4:04) 25. Euphoria* (3:39) 26. Charlie’s Angels (3:10) [* Music Composed by Madsonik]

โดย นพปฎล พลศิลป์ คอลัมน์ สะกิดร่องเสียง นิตยสารเอนเตอร์เทน ฉบับที่ 1296 ปักษ์หลัง มกราคม 2563

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Music Review

Comments are closed.