ClassicFEATURESMusic Features

ย้อนอดีต Van Halen เล่นเพลง “Panama” ในงาน the 2015 Billboard Music Awards

จากเว็บไซท์ Rollingstone.com บอกเอาไว้ว่า ก่อนจะจากไปเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2020 เอ็ดดี แวน เฮเลน ไม่ค่อยปรากฏตัวในที่สาธารณะสักเท่าไหร่ จะว่าไปแล้วนับตั้งแต่ก่อนคอนเสิร์ทเมื่อปี 2015 ของแวน เฮเลนด้วยซ้ำ ซึ่งก็มีเพียงการโปรโมทอัลบัมแสดงสดที่โตเกียวโดม ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2013 ที่ได้เห็นเอ็ดดีกับวง ทำให้พวกเขาต้องทำงานกันหนักหน่อยเพื่อโปรโมทคอนเสิร์ทครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงเพลง “Jump” ในรายการของเอลเลน และเล่นเพลง “Panama” ในงาน the Billboard Music Awards

ในช่วงท้ายของชีวิตเอ็ดดี แซมมี แฮ็กการ์ นักร้องนำอีกคนของแวน เฮเลน แสดงออกมาอย่างชัดเจนว่าอยากกลับมาร่วมทัวร์ตามสนามกีฬากับวง ซึ่งท้ายที่สุดเขาก็ได้แบ่งเวทีเดวิด ลี ร็อธ และตอนต้นปีนี้ (2020) เขาก็ออกมาบอกว่า เพื่อนๆ จากแวน เฮเลน ติดต่อเขากับไมเคิล แอนโธนี เมื่อปี 2019 ถึงความเป็นไปได้ในการกลับมาร่วมงานกัน ในการให้สัมภาษณ์กับโพลล์สตาร์ เออร์วิง อะซอฟฟ์ ผู้จัดการวงแวน เฮเลน เผยว่า จริงๆ แล้วมีการวางแผนออกทัวร์กันตั้งแต่ปีที่ผ่านมา

“เรามีช่วงหยุด แล้วก็เริ่มคุยกันอยู่หลายครั้ง แต่ทุกๆ ครั้งมีความตั้งใจที่จะออกทัวร์ในช่วงซัมเมอร์ตามสนามกีฬา (ในปี 2019) ขณะที่มะเร็งมันลุกลามไปเรื่อยๆ ด้วยสภาพร่างกายแล้ว แวน เฮเลน ไม่สามารถทำอะไรได้” อะซอฟฟ์กล่าว พร้อมกับเสริมด้วยว่า การแสดงจะมีแขกรับเชิญพิเศษอย่าง Metallica และ Foo Fighters “ในหัวของผมไม่ลังเลเลยที่จะรู้สึกว่า มันจะเป็นการแสดงที่เยี่ยมยอดมาก”

น่าเสียดายที่เหตุการณ์นี้ไม่เกิดขึ้น ทำให้หนึ่งในทัวร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ไม่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ดนตรีร็อค เหมือนๆ กับ Led Zeppelin ที่แผนรียูเนียน ทัวร์ล้มในปี 2008, ทัวร์ของ the Traveling Wilburys ในปี 1989 ไม่เคยไปไกลกว่าการพูดคุย และความฝันของพอล แม็คคาร์ทนีย์ ที่จะนำ The Beatles มาออกทัวร์สั้นๆ ตามผับในปี 1969 เป็นได้แค่ฝัน

หากพูดถึงอนาคตของแวน เฮเลน ในตอนนี้ ดูเหมือนว่ายังคงมองไม่ออก แต่การแสดงในแบบสดุดี ที่ให้วูล์ฟกังเล่นกีตาร์ แล้วมีอเล็กซ์ แวน เฮเลน กับเดวิด ลี ร็อธ, ไมเคิล แอนโธนี และแซมมี แฮ็กการ์ มาร่วมทีม ก็น่าจะเป็นทางออกที่ดี สำหรับการสานต่อมรดกตกทอดของเอ็ดดี บทความในเว็บไซท์ปิดท้าย

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Classic

Comments are closed.