DVD ReviewREVIEW

แกะกล่องดีวีดี หนัง Mission: Impossible – Rogue Nation ภาพแจ่ม เสียงแจ๋ว เนื้อหาพิเศษได้ใจหรือไม่

mi_rogue_nation-dvd-coverงานภาคต่อเรื่องที่ห้าของหนัง Mission: Impossible ที่หนนี้อีธาน ฮันท์ของทอม ครูซ และเพื่อนพ้องที่เป็นสายลับของหน่วยไอเอ็มเอฟ จะต้องเผชิญหน้ากับคู่ปรับคนสำคัญ นั่นคือองค์กรที่ชื่อซินดิเคท ที่มีเป้าหมายต้องการกำจัดหน่วยไอเอ็มเอฟ ที่ดูเหมือนเป็นสายลับโบราณให้สิ้นซาก

หนังเป็นผลงานการกำกับและเขียนบทของโรเจอร์ แม็คควอร์รี ที่ร่วมงานกับครูซมาแล้วใน Jack Reacher ที่ทำหนังออกมาได้ทันสมัยผิดหู ผิดตา หนังใส่ฉากแอ็คชันเข้ามาได้อย่างลงตัว และแต่ละฉากก็มาพร้อมกับความสนุกตื่นเต้น ที่แตกต่างกันไป ที่เด็ดก็คือ กล้าใส่ฉากใหญ่ ซึ่งครูซต้องเกาะประตูเครื่องบินบรรทุกขึ้นไปลอยอยู่เหนือฟ้าห่างจากพื้นหลายพันฟุตเป็นฉากเปิด ขณะที่เรื่องราวก็มีซับซ้อน ซ่อนเงื่อนตามสไตล์ของ Mission: Impossible ซึ่งถือเป็นเสน่ห์สำคัญของหนังชุดนี้ แล้วการปฏิบัติภารกิจของทีมไอเอ็มเอฟ ก็มากันเป็นทีม แม้ความโดดเด่นจะตกอยู่กับผู้นำคนสำคัญอย่างฮันท์ แต่เพื่อนร่วมทีมอย่างเบนจี้ หรือแบรนท์ ก็ไม่ได้ถูกละเลยจนเหมือนโดนทิ้งหายไปจากจอ

สำหรับดีวีดี ตัวภาพเป็นภาพจอกว้าง เสียงพากย์ไทยโอเคเลย เนื้อหาพิเศษมีมาให้สองเรื่อง เป็นความเห็นของครูซและผู้กำกับ ให้เปิดฟังระหว่างชมหนัง แล้วมีซับอังกฤษมาให้ ส่วนอีกเรื่อง Cruise Control เป็นสารคดีสั้นๆ ราว 6 นาที ที่จะพาไปพบความสำคัญของครูส รวมไปถึงความตั้งใจของเจ้าตัวที่มีต่อการทำงานหนังชุดนี้ ตลอดจนเบื้องหลังการทำงานในฉากสำคัญบางฉาก เนื้อหาพิเศษส่วนนี้มีบรรยายไทยให้ด้วย
สรุป: ถ้าตามกันมาตั้งแต่ภาคแรก หนังภาคนี้ไม่ขี้เหร่เลย ส่วนคนที่อยากดูหนังแอ็คชันฉลาดๆ ตัวละครมีทั้งบุ๋นทั้งบู๊ ไม่ใช่ยิงกัน สู้กันตะพึดตะพือ Mission: Impossible – Rogue Nation น่าจะใช่สิ่งกำลังตามหา

MISSION: IMPOSSIBLE – ROGUE NATION [มิชชัน: อิมพอสสิเบิล – ปฏิบัติการรัฐอำพราง] DVD ZONE: 3 RELEASED: 26/11/2015 GENRE: Action, Thriller DISTRIBUTOR: United DISC: 1 LENGTH: 131 Mins. COVER PRICE: 359 Baht RATE: น13+
ACTORS: Tom Cruise, Rebecca Ferguson, Jeremy Renner, Simon Pegg, Alec Baldwin DIRECTOR: Christopher McQuarrie
PICTURE: Widescreen 2.40:1 LANGUAGE: English Dolby ATMOS, Heidi & Thai 5.1 Dolby Digital
SUBTITLES: Thai, English, Malayslan, Chinese Cantonese, Chinese Traditional, Hindi, Korean
SPECIAL FEATURES: 1. Commentary with Tom Cruise and Director Roger McQuarry 2. Cruise Control

โดย นายสะเด่าส์ จากคอลัมน์ แกะกล่องหนังแผ่น นิตยสารเอนเตอร์เทนฉบับที่ 1203 ปักษ์หลัง มีนาคม 2559

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านงานวิจารณ์หนัง และเพลง แบบนี้ ได้ด้วยการกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์กันไว้ก่อน ได้ที่นี่

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:DVD Review

Comments are closed.