MEDIASMusic ClipsVIDEOS

ชมเต็มๆ ตา ไมเคิล แจ็คสัน ขึ้นเวทีอีกครั้งในงาน The Billboard Music Awards พร้อมแสดงเพลง Slave to the Rhythm

จากโฮโลแกรมของทูพัค ชาเคอร์ เมื่อปี 2012 ในงานเทศกาลดนตรีโคเชลลา ล่าสุดโฮโลแกรมทำให้ศิลปินผู้จากไปกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ในงาน The Billboard Music Awards เมื่อไมเคิล แจ็คสัน กลับมาขึ้นเวทีร้องเล่นเต้นรำ และแน่นอน มูนวอล์ค ราวกับมีชีวิตในเพลง Slave to the Rhythm งานเพลงใหม่จากอัลบั้มใหม่ของเขา Xscape

[one_half][/one_half]

โดยโฆษกของนิตยสารบิลล์บอร์ดบอกกับสื่อต่างๆ ว่า ทางผู้ดูแลทรัพย์สินของไมเคิล แจ็คสัน และ พัลส์ เอโวลูชัน ร่วมกันสร้างการแสดงที่เป็นประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ของผู้ที่ได้ชมขึ้นมาในครั้งนี้ ซึ่งใช้เวลาในการทำงานมากกว่า 1 ปี และใช้คนทำงานมากกว่าร้อยชีวิต

สำหรับไมเคิล แจ็คสันนั้น เสียชีวิตไปเมื่อปี 2009 โดยการสร้างโฮโลแกรมของศิลปินทั้งที่เสียชีวิตไปแล้ว และยังมีชีวิตอยู่ มาขึ้นเวทีแสดงสดมีขึ้นหลายครั้งแล้วก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น การแสดงของจาเนลล์ โมเน กับ เอ็ม.ไอ.เอ.  เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยศิลปินทั้งคู่ที่อยู่ห่างกันถึง 3,000 ไมล์ สามารถแสดงบนเวทีร่วมกันได้, การแสดงของโอลด์ เดอร์ตี บาสตาร์ดและอีซี-อี ที่เสียชีวิตไปแล้วเมื่อปี 2013 แต่ฮือฮาที่สุดก็คือ โฮโลแกรมของทูพัค ในงานโคเชลลาเมื่อปี 2012 ซึ่งเป็นผลงานของบริษัทดิจิตอล โดเมน ที่ว่ากันว่าใช้เวลาในการทำงานถึง 4 เดือน และหมดเงินไป 400,000 เหรียญ

สำหรับบริษัทดิจิตอล โดเมน ที่ถูกฟ้องล้มละลายไปในปี 2012 และโดนซื้อไปเป็นสินทรัพย์ของสตูดิโอ พยายามที่จะไม่ให้มีการใช้โฮโลแกรมของไมเคิล แจ็คสันในการแสดงครั้งนี้ โดยทางบริษัท โฮโลแกรม ยูเอสเอ และ มิวชัน ดาส โฮโลแกรมแย้งว่า การแสดงในครั้งนี้ละเมิดสิทธิบัตรของพวกเขา แต่หลังจากศาลของลาส เวกัสตัดสินว่าเทคโนโลยีโฮโลแกรมเป็นความรู้ที่เป็นสารธารณะ การแสดงจึงดำเนินต่อไปได้

สำหรับเทคโนโลยีการแสดงภาพโฮโลแกรมบนเวทีนั้น มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 โดยเป็นชื่อที่ตั้งขึ้นตามชื่อนักเคมีในยุควิคตอเรียนของอังกฤษ – จอห์น เพ็พเพอร์ แต่ขณะที่ภาพ Pepper’s Ghost ของเพ็พเพอร์ไม่ได้ถูกนำไปสร้างอะไรใหม่ๆ การมาถึงของซีจีไอกลับสามารถทำให้คนดังและผู้มีชื่อเสียงต่างๆ กลับมามีชีวิตบนเวที หรือบนจอภาพยนตร์ได้อีกครั้ง

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:MEDIAS

Comments are closed.