Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว Draft Day หนังสนุกๆ ของอิวาน ไรท์แมน ที่หลายๆ คนอาจจะมองข้าม

draft-day-dvd-coverหนังอเมริกันฟุตบอล ที่เรื่องราวหลักก็คือการชิงไหวชิงพริบในการดราฟท์ตัวผู้เล่นก่อนเปิดฤดูกาลแข่งขัน โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ผู้จัดการทั่วไปของทีมคลีฟแลนด์ บราวน์ส ซึ่งรับบทโดยเควิน คอสท์เนอร์ ที่ต้องหาทางดราฟท์ตัวผู้เล่นที่ทำให้ทีมได้ประโยชน์มากที่สุด และต้องเอาใจทั้งหัวหน้าโค้ช เจ้าของทีมไปพร้อมๆ กัน ซึ่งต้องหักเหลี่ยมเฉือนคมกับทีมอื่นๆ โดยมีทั้งการแลกลำดับการดราฟท์เพื่อให้ได้สิทธิ์ในปีต่อๆ ไป หรือเปิดช่องให้อีกฝ่ายได้ตัวผู้เล่นที่ต้องการ เพื่อแลกกับลำดับการดราฟท์

นอกเหนือไปจากจะต้องยุ่งวุ่นวายกับการดราฟท์ตัวผู้เล่น ซึ่งในหนังจะเป็นช่วงก่อนการดราฟท์ตัวจะเริ่มต้นแค่ 12 ชั่วโมงเท่านั้น ตัวละครของคอสท์เนอร์ ยังต้องเจอปัญหาส่วนตัวรุมเร้า ทั้งการที่คนรักซึ่งเป็นผู้ดูแลเรื่องเพดานเงินเดือนผู้เล่น (รับบทโดยเจนนิเฟอร์ การ์เนอร์) เกิดท้องขึ้นมา และเขาก็ดูเหมือนจะยุ่งกับเรื่องการดราฟท์ตัวจนลืมเธอไป ไหนจะปัญหาคาใจของเขา กับการไล่พ่อ หัวหน้าโค้ชคนเก่าของทีมออกไป ก่อนที่ท่านจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา และในวันที่ต้องยุ่งๆ กับการดราฟท์ตัว แม่ก็จะเอาอัฐิของพ่อมาโปรยในสนามของทีม สร้างเรื่องยุ่งให้กับเขาอีกเรื่อง

แม้จะเป็นหนังอเมริกันฟุตบอล แถมยังเป็นเรื่องการดราฟท์ตัว ที่ไม่ใช่เรื่องที่รู้กันเป็นสากล แต่ Draft Day ก็เป็นหนังสนุก ซึ่งก็ต้องให้เครดิคกับแทบทุกองค์ประกอบของหนัง เริ่มจากการแสดง ที่นักแสดงในเรื่อง โดยเฉพาะเควิน คอสท์เนอร์ เล่นได้อย่างลื่นไหล และหากไล่เรียงหนังที่เขาเล่นในช่วงหลังๆ แม้จะไม่ประสบความสำเร็จเหมือนในช่วงพีคๆ แต่คุณภาพการแสดง คอสท์เนอร์เล่นได้อย่างเป็นธรรมชาติในแทบทุกบท และเรื่องนี้ก็เป็นหนึ่งในจำนวนนั้น ส่วนนักแสดงที่อยู่รายรอบก็เล่นรับ-ส่งกับเขา และเข้ากับบทได้อย่างกลมกลืน ไม่ว่าจะเป็นเดนนิส เลียรี ดาราที่มีแววว่าจะดังในยุค 90 แต่ก็ไปได้ไม่ถึงไหน และหายหน้าหายตาไปนานพอสมควร หรือว่าเจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ และเอลเลน เบิร์นสไตน์ในบทแม่ผู้เจ้ากี้เจ้าการ

แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือบท และการเล่าเรื่องที่ทำได้อย่างน่าตื่นเต้น ในแบบที่เวลาการดราฟท์ตัวใกล้เข้ามา ความเข้มข้นก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และช่วงสุดท้ายสถานการณ์ก็เต็มไปด้วยความพลิกผัน หักมุมไปมา คล้ายๆ กับหักเหลี่ยมเฉือนคม ที่เป็นการขับเคี่ยวกันของนักตุ๋น แล้วก็ลุ้นไม่แพ้หนังแอ็คชัน ซึ่งไม่น่าเชื่อว่านี่คือหนังของผู้กำกับอิวาน ไรท์แมน

ดีวีดีของหนังทำออกมาแผ่นเดียว ไม่มีเนื้อหาพิเศษใดๆ เสียงพากย์ไทยใช้ได้ บรรยายไทยมี แต่ไม่มีบรรยายอังกฤษ

DRAFT DAY [เกมกู้เกียรติ คนชนคน] DVD ZONE: 3 RELEASED: 02/04/2015 GENRE: Drama, Sports DISTRIBUTOR: Happy Entertainment DISC: 1 LENGTH: 110 Mins.COVER PRICE: 150 Baht RATE: น15+
ACTORS: Kevin Costner, Chadwick Boseman, Jennifer Garner, Dennis Leary DIRECTOR: Ivan Reitman
PICTURE: Anamorphic Widescreen 16:9 LANGUAGE: English, Thai [All 5.1 Dolby Digital] SUBTITLES: Thai

โดย นายสะเด่าส์ จากคอลัมน์ แกะกล่องหนังแผ่น นิตยสารเอนเตอร์เทนฉบับที่ 1204 ปักษ์หลัง มีนาคม 2559

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านงานวิจารณ์หนัง และเพลง แบบนี้ ได้ด้วยการกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์กันไว้ก่อน ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.