Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว Water Boyy รักใสๆ วัยรุ่นชอบ ไม่เรียบร้อยนัก แต่ก็จัดว่าไม่รุ่มร่าม

WATER BOYY รักใสๆ วัยรุ่นชอบ: ในความเป็นหนังใสๆ วัยรุ่นชอบ Water Boyy ยังมีเรื่องของการค้นพบตัวเอง, ความรักสามเส้า, การยอมรับความสัมพันธ์ในรูปแบบชายรักชาย รวมไปถึงปัญหาที่มักจะเกิดขึ้นสำหรับคนที่อยู่ในวังวนความรักแบบนี้เข้ามาด้วย แม้การผสมกลมกลืนกัน จะมีประดัดประเดิด ไม่ลงตัวอยู่บ้าง บทสรุปหรือทางออกของตัวละครก็ดูจะง่ายดาย

water boyy - poster

แต่ด้วยโทนหนังที่เป็นงานเบาๆ ก็พอจะให้อภัยกันได้ แม้ในที่สุดแล้ว จะดูเหมือนว่า หนังพยายามละเลยปัญหาบางอย่างที่จริงจัง จนทำให้คนดูมองข้ามสารสำคัญตรงนั้นไป จนกลายเป็นหนังที่มีแต่มุมมองด้านบวกของความรักในรูปแบบนี้ให้ได้สัมผัส

อารมณ์ขันไม่ได้เลอะเทอะ เล่นกับมุขหยาบๆ อย่างที่หนังหลายๆ เรื่องเป็น และได้มากกว่าเสีย มีช่วงเวลาซึ้งๆ โรแมนติค แต่บางครั้งก็ปูจนดูเวิ่นเว้อ การวางเพลงในหนัง กับความหมายของเพลง คุณภาพของงาน ไปได้ด้วยกันกับเรื่อง แต่ก็ถูกใช้เยอะจนเฝือ ทำให้ไม่ช่วยบิลท์อารมณ์ได้อย่างที่ควรจะเป็น ขณะที่พฤติกรรมของตัวละคร แน่นอนว่าต้องมีแสลงศีลธรรมอยู่บ้าง หากมันก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริง และไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ ก็แสดงให้เห็นถึงความไร้สาระของชีวิตวัยรุ่นในยุคนี้ไปพร้อมๆ กัน บางทีหนังน่าจะให้เวลากับความหนักแน่นของตัวละคร ในความเป็นนักเรียนบ้าง เพราะดูจะใช้ชีวิตลอยไป ลอยมา ไม่มีช่วงเวลาของการร่ำเรียน เครื่องแบบก็ดูแปลกๆ กับเสื้อยืดแขนยาวยังพอรับไหว แต่ให้เด็กทั้งหญิงและชายใส่กางเกงกีฬาขาสั้นกันทั้งเรื่อง ยังกับเด็กโรงเรียนฮอกวอร์ตใส่เสื้อคลุมพ่อมด-แม่มด มองตรงนี้ Water Boyy ก็เป็นหนังแฟนตาซีกลายๆ ยังไงยังงั้น

การแสดงก็มีเคอะเขินบ้าง มองว่าเป็นเสน่ห์ที่น่ารักดี เมื่อคิดไปถึงเรื่องราวในหนัง ที่ความสัมพันธ์ของพวกเขาก็ผิดแปลกและไม่ธรรมดา แล้วก็เพิ่งค้นพบ อาการเคอะเขิน ก็เลยเนียนกลืนไปกับเรื่องโดยปริยาย ไม่ว่าจะเคอะเขินตามบท หรือเป็นเพราะรู้สึกจริงๆ ก็ตาม

หนังมีขาดมีเกิน อยู่เยอะ แต่การคุมโทนของหนังเอาไว้ได้ และตบบทที่นอกลู่นอกทาง หลงลืมไปบ้างให้เข้าที่ได้ในตอนสุดท้าย ก็ทำให้ผู้ชมเดินออกจากโรงได้อย่างสบายใจ

โดย นพปฎล พลศิลป์

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านงานวิจารณ์หนัง และเพลง แบบนี้ ได้ด้วยการกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์กันไว้ก่อน ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.