Movie ReviewREVIEW

ดูหนังเกรียนๆ ของแท้ Hentai Kamen โดยเกรียนหนัง

Hentai Kamen (2013) : ขอเป็น “โรคจิต” ในหัวใจเธอ

63399104จากมังงะในตำนานกลายมาเป็นหนังคนแสดง ที่ทำออกมาได้คัลท์ มันส์ ฮา น้ำหูน้ำตากระจาย กับเรื่องราวของ เคียวสุเกะ เด็กหนุ่มขี้อายที่สามารถปลดปล่อยพละกำลังเหนือมนุษย์ออกมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ ยามเมื่อได้กลิ่นอันเย้ายวนจากซอกหลืบเร้นลับของอิสตรีที่ตกค้างอยู่ในกางเกงใน (ใช้แล้ว)

ทำให้เขาตัดสินใจใช้พลังที่ว่านี้ออกผดุงคุณธรรมในนาม “เฮนไต คาเมน” ซูเปอร์ฮีโร่สุดวิตถาร ผู้อำพรางกายภายใต้ถุงน่องตาข่าย และกางเกงในผู้หญิงที่อยู่บนหัว

“เฮนไต คาเมน” หรือแปลตรงตัวว่า “หน้ากากลามก” มีต้นฉบับมาจากมังงะฝีมือของอาจารย์ เคอิชู อันโด ตีพิมพ์ในโชเน็งจัมป์รายสัปดาห์ของสำนักพิมพ์ชูเอชะ ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ความตลกในทางทะลึ่งทะเล้นแบบสุดโต่งของตัวละครนำในเรื่อง ที่มักจะใช้วิทยายุทธฉบับลามกพิสดารเป็นเครื่องมือในการปราบคนพาลอภิบาลคนดี

กระทั่งกลายเป็นการ์ตูนแอ็คชั่นโรคจิต รสชาติแปร่งแปลกไม่เหมือนใคร ที่ติดอยู่ในความทรงจำของคนอ่านเรื่อยมา แม้ว่ามันจะถูกตีพิมพ์ออกมาและจบลงในช่วงระยะเวลาสั้นๆ กับความยาวที่ไม่มากนักหากเทียบกับมังงะเรื่องอื่นๆ

ฉบับหนังที่ทำออกมานี้มีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดจนต่างจากในหนังสือไปในหลายๆ จุด อาทิ ในหนังสือพ่อของพระเอกจะเป็นนักมวยปล้ำ ขณะที่ในหนังเป็นตำรวจโรคจิตที่มีรสนิยมทางเพศแบบมาโซคิสม์ และเรื่องยิบย่อยอื่นๆ อีกหลายส่วนที่ถูกรวบรัดตัดตอนออกไปแล้วเขียนขึ้นมาใหม่ เพื่อความกระชับ แต่ก็ไม่ได้เสียหายอะไร เพราะโดยรวมแล้วหนังรักษาความเฮี้ยนของหนังสือต้นฉบับไว้ได้อย่างน่าพอใจ

ไม่ว่าจะเป็นแอ็คชั่นการเคลื่อนไหวของนักแสดงที่มารับบท เฮนไต คาเมน ที่ให้อารมณ์เป๊ะ เหมือนในการ์ตูนสุดๆ หรือในส่วนของเรื่องราวที่เอาขนบของหนังซูเปอร์ฮีโร่มานำเสนอในแบบฮาๆ เมื่อพระเอกต้องเลือกระหว่างเรื่องส่วนรวมกับเรื่องส่วนตัว การเปิดหรือปกปิดตัวตนที่แท้จริงกับคนรัก

รวมไปถึงประเด็นหลักที่ว่าด้วยเรื่องของความ “โรคจิต” ที่ถูกนำมาใช้เป็นปมขัดแย้งในใจให้กับพระเอก ว่าการปลดปล่อยความโรคจิตของตัวเองออกมาในฐานะ เฮนไต คาเมน นั้นเป็นสิ่งที่เหมาะสมถูกต้องหรือไม่ และการเป็นคนโรคจิตนั้นเป็นสิ่งผิดบาปจริงหรือ? หากว่าเราไม่ได้ใช้ความโรคจิตนั้นไปทำร้ายให้ใครต้องเดือดร้อน

ก่อนจะพบความจริงในเวลาต่อมาว่า เฮนไต คาเมน นั้นกลายเป็นเด็กไปเลย เมื่อต้องเผชิญหน้ากับตัวร้ายที่โรคจิตสุดขั้วยิ่งกว่า (ฮา)

ทั้งหมดที่ว่ามานี้ อาจจะไม่ได้ถูกนำเสนอออกมาในลีลาที่หนักแน่นสมจริงสมจังอะไรเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่ถูกใส่เข้ามาเพื่อเป็นไม้ประดับให้หนังมันมีความดราม่าปนอยู่บ้างก็เท่านั้น โดยที่เป้าหมายหลักของหนังก็คือ ความฮาสุดจิตจากแอ็คชั่นวิตถารนั่นแหละ ซึ่งทำเอาซะ เกรียนฮาจนน้ำกระจาย

คะแนน ★★★

โดย เกรียนหนัง
ที่มา https://www.facebook.com/photo.php?fbid=326759877480345&set=a.113215048834830.20429.112834835539518&type=1


 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.