FEATURESMusic Featuresดนตรีมีเหตุ

บาซ เลอหร์แมนน์ เตรียมกำกับหนังประวัติเอลวิส

เห็นศิลปินระดับตำนาน หลายต่อหลายคน มีเรื่องราวขึ้นจอแล้ว ไม่ว่าจะเป็น เรย์ ชาร์ลส์, จอห์นนี แคช, ชาร์ลี ปาร์เกอร์ หรือ ไมเคิล แจ็คสัน ก็เคยมีซีรี่ส์ เดอะ แจ็คสันส์ แต่เอลวิส เพรสลีย์ ราชาเพลงร็อค ยังไม่ยักกะมีหนังชีวประวัติแบบเนี้ยบๆ ออกมาให้ได้ชมกัน

แต่ในที่สุดก็ต้องมีจนได้ โดยทางวอร์เนอร์ บราเธอร์ส คว้าสิทธิ์ในการสร้างมาแล้วเรียบร้อย รวมไปถึงสิทธิ์ในการใช้เพลงของเอลวิส เพรสลีย์ โดยคนที่จะมารับหน้าที่ผู้กำกับนั้น ไม่ใช่อื่นไกลสำหรับคอหนังที่มีงานเพลงเด่นๆ อยู่ในเรื่อง นั่นก็คือ บาซ เลอร์หแมนน์ ผู้กำกับเจ้าของผลงานหนังอย่าง Strictly Ballroom, Moulin Rouge, Romeo+Juliet และล่าสุด The Great Gatsby ซึ่งทั้งหมดถ้าไม่ใช่หนังเพลง ก็จะมีเพลงประกอบเจ๋งๆ อยู่ในเรื่องเพียบ รวมไปถึงอลังการงานสร้างสุดๆ สำหรับฉากวิจิตรตระการตาทั้งหลาย

สำหรับบทหนังนั้นจะเป็นการทำงานของ เคลลี มาร์เซล จาก หนังที่สร้างจากเหตุการณ์จริงอีกเรื่องหนึ่ง Saving Mr. Banks

แม้จะมีข่าวออกมาจากหลายสื่อ แต่ทางวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ยังอุบไต๋เงิียบ ไม่มีการออกมายืนยันอย่างเป็นทางการ ถึงทางสตูดิโอและผู้อำนวยการสร้างจะคุยกับเลอร์หแมนน์มาหลายรอบแล้ว

สำหรับรายละเอียดของหนังมีหลุดออกมาให้รู้ไม่มาก แต่เท่าที่ทราบบทฉบับแรกของมาร์เซลนั้นเสร็จเรียบร้อยแล้ว แล้วจะเป็นเรื่องราวที่กลั่นกรองมาจากตัวของมาร์เซล ไม่ได้ใช้หนังสืออัตชีวประวัติเล่มไหนเป็นหลัก แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่า หนังจะเน้นเรื่องราวชีวิตของเอลวิสในส่วนไหน รวมไปถึงชื่อหนัง และใครจะมาเล่นเป็นราชาเพลงร็อครายนี้ ซึ่งพอมีข่าวออกมาบางสื่อ อย่าง เว็บไซต์ของเอ็มทีวี ก็ออกมาเล่นเรื่องนักแสดงของหนังเรื่องนี้กันเลยทันที โดยมีชื่อของ ลีโอนาร์โด ดิคาพรีโอ, โจเซฟ กอร์ดอน-ลิวอิทท์, โทบี แม็กไกวร์, เจมส์ ฟรังโก, ไคล์ แชนด์เลอร์ และ ยวน แม็คเกรเกอร์ นอกจากนี้ก็มีการพูดถึง แจ็ค ไวท์ ที่เพิ่งเล่นเป็นราชาเพลงร็อคในหนังอัตชีวประวัติเชิงล้อเลียนใน Walk Hard: The Dewey Cox Story

แต่ที่สบายใจได้ในระดับหนึ่งก็คือ จากผลงานที่ผ่านๆ มาของเลอร์หแมนน์ ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาจะเข้าชื่อเป็นผู้กำกับหนังเรื่องนี้ และถ้าเขารับงานนี้จริง ก็ต้องมีแคเธอรีน มาร์ติน ภรรยาของเขาที่ทำหน้าที่ดูแลเรื่องการออกแบบงานสร้าง และเสื้อผ้ามาตลอด แล้วการันตีด้วยรางวัลออสการ์มาร่วมงานด้วย

สำหรับปัญหาของเลอร์หแมนอยู่ตรงที่ เขามีโปรเจ็คท์มากมายอยู่ในมือ ไม่ว่าจะเป็นหนัง Kung Fu ที่จะเอามารีเมค, หนังโทรทัศน์เรื่อง Napoleon ซึ่งถ้าไม่ได้ตัวของเลอร์หแมนน์ ก็เป็นที่น่าเสียดายไม่น้อย เมื่อดูจากผลงานที่เขาทำเอาไว้

จากเรื่อง ประวัติเอลวิสขึ้นจอ โดยฝีมือผู้กำกับอลังการ – บาซ เลอร์หแมนน์ โดย นพปฎล พลศิลป์ คอลัมน์ ดนตรีมีเหตุ หนังสือพิมพ์ ไทยโพสท์ วันที่ 9 พฤษภาคม 2557

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.