FEATURESMusic Featuresดนตรีมีเหตุ

ปีทองของบรูโน มาร์ส ขึ้นเวทีโชว์พักครึ่งซูเปอร์โบลว์ และพากย์เสียงการ์ตูน Rio 2

เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในวงการเพลงได้ไม่นาน หนุ่มตัวเล็กๆ จากฮาวายที่ชื่อ บรูโน มาร์ส ก็ประสบความสำเร็จมากมาย ทั้งเงินทั้งกล่อง เมื่ออัลบั้มทั้งสองชุดที่ออกมา กับผลงานที่เขาไปฟีเจอริ่งกับศิลปินรายอื่นๆ คว้ามาทั้งรางวัล ไม่ว่าจะเป็นแกรมมี่ อวอร์ดส์ หรือ เอ็มทีวี วิดีโอ มิวสิค อวอร์ดส์ และความนิยมจากแฟนเพลง เมื่อตัวอัลบั้ม และตัวเพลงสามารถขึ้นไปถึงอันดับ 1 ในชาร์ทได้สำเร็จ กลายเป็นซูเปอร์สตาร์คนใหม่ของวงการ

และปีหน้า 2 กุมภาพันธ์ 2557 สถานภาพของมาร์สก็จะถูกตอกย้ำให้หนักแน่นขึ้น เมื่อเขาจะขึ้นแสดงในช่วงพักครึ่งของงานซูเปอร์โบลว์ ซึ่งต้องเป็นศิลปินระดับท็อป หรือเป็นตำนานของวงการเพลงเท่านั้นถึงจะได้รับโอกาสนี้ โดยศิลปินที่เคยผ่านการแสดงในช่วงพักครึ่งมาแล้วก็อาทิ ไมเคิล แจ็คสัน, บรูซ สปริงสทีน, บียอนเซ่, มาดอนนา, เดอะ โรลลิง สโตนส์, พอล แม็คคาร์ทนีย์, เดอะ ฮูว์, แบล็ค อายด์ พีส์ ที่พ่วงมากับอัชเชอร์ และสแลช

โดยงานซูเปอร์โบลว์ ก็คือการแข่งขันนัดชิงของอเมริกันฟุตบอล ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และในปีหน้าจะแข่งขันกันที่ เมทไลฟ์ สเตเดียม ในอีสท์ รูเธอร์ฟอร์ด, นิว เจอร์ซี

สำหรับการแสดงในช่วงพักครึ่งของปีที่ผ่านๆ มานั้น มีผู้ชมทางโทรทัศน์ถึงมากกว่า 100 ล้านคน นับเฉพาะในสหรัฐ อเมริกา เพียงประเทศเดียว โดยการแสดงของมาดอนนาเมื่อปี 2012 มีผู้ชมสูงถึง 114 ล้านคน ขณะที่การแสดงของบียอนเซ่ในปีนี้ ก็มีผู้ชมถึง 110.5 ล้านคน

หลังจากมีการประกาศว่า บรูโน มาร์ส จะขึ้นเล่นในช่วงพักครึ่งของการแสดงในซูเปอร์โบลว์ปีหน้าได้ไม่นาน ก็มีการปล่อยทีเซอร์โปรโมทออกมาให้ได้ชมกัน โดยเป็นทีเซอร์ความยาวราวๆ 1 นาที ที่แสดงให้เห็นภาพของมาร์สในวัยเด็ก แต่งตัว-ออกลีลาเลียนแบบเอลวิส เพรสลีย์ ซึ่งสอดคล้องกับความสำเร็จที่มาร์สทำได้ เพราะเขาคือศิลปินชายที่มีเพลงอันดับ 1 ในชาร์ทถึง 5 เพลงเร็วที่สุดนับตั้งแต่เอลวิสเคยทำเอาไว้ (ชมได้ที่ด้านล่างของหน้า)

นอกจากจะเป็นส่วนหนึ่งของงานใหญ่ยักษ์อย่าง ซูเปอร์โบลว์ แล้ว มาร์สยังถูกเลือกไปให้เสียงตัวละครใหม่ๆ ในหนังแอนิเมชั่น Rio 2 อีกด้วย โดยเขาจะเป็นหน้าใหม่ของแอนิเมชั่นเรื่องนี้ รวมกับ แอนดี้ การ์เซีย, คริสติน เชโนเวิร์ธ และ ผู้เข้าชิงในการแข่งขันประกวดร้องเพลงเอ็กซ์ แฟคเตอร์ ราเชล โครว์

นอกจาก มาร์ส และโครว์ ที่เป็นนักร้องและมาให้เสียงในแอนิเมชันเรื่องนี้แล้ว ก็ยังมีวิลล์ ไอแอม, เจมี่ ฟ็อกซ์ เป็นนักร้องอีกสองคนที่มาพากย์ตัวละครของหนังเรื่องนี้ โดยทั้งสองรายทำหน้าที่นี้มาตั้งแต่หนังภาคแรกร่วมกับ แอนน์ แฮธาเวย์, เจสซี ไอเซนเบิร์ก ขณะที่คนทำเพลงและดนตรีประกอบก็คือ จาเนลล์ โมแน ศิลปิน, นักแต่งเพลง, โปรดิวเซอร์ สาย อาร์แอนด์บี, โซล ชื่อดัง ขณะที่ตัวหนังก็จะพ่วงไปกับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่จะมีขึ้นที่บราซิลอีกด้วย โดยมีกำหนดฉาย 14 เมษายน 2557

จากเรื่อง โชว์พักครึ่งซูเปอร์โบลว์ หนหน้า งานตอกย้ำสถานภาพซูเปอร์สตาร์แถวหน้าของบรูโน มาร์ส โดย นพปฎล พลศิลป์ คอลัมน์ ดนตรีมีเหตุ หนังสือพิมพ์ ไทยโพสท์ 11 กันยายน 2556

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.