FEATURESMusic Features

รู้จักเร็กซ์ ออเรนจ์ เคาน์ตี ให้ดี ก่อนพบกับเขาแบบเต็มตาบนเวที 14 พฤษภาคมนี้

เร็กซ์ ออเรนจ์ เคาน์ตี กลายเป็นที่รู้จักในกลุ่มคอเพลงที่ชอบค้นหาความแปลกใหม่ ตั้งแต่ออกอัลบัมชุดแรก bcos u will never b free เอง ผ่านซาวนด์คลาวด์เมื่อตอนอายุ 18 เมื่อตัวงานที่ถูกนิยามว่า ทำกับแบบทุนต่ำ แต่ล้ำด้วยอารมณ์ความรู้สึก (Lo-fi texture and Ho-def emotions) สร้างกระแสผ่านโลกออนไลน์ และพาเขาไปทำงานร่วมกับไทเลอร์ เดอะ ครีเอเตอร์ ผลลัพธ์ที่ได้คือสองเพลงที่เขาแต่งและร้องไว้ในอัลบัม Flower Boy ของไทเลอร์ “Boredom” และ “Foreword”

 

การทำงานครั้งนี้ยังกลายเป็นแรงบันดาลใจสำคัญ ที่ทำให้เขาเริ่มทำงานของตัวเอง และในปี 2017 เร็กซ์ ออเรนจ์ เคาน์ตี หรือชื่อจริงๆ อเล็กซานเดอร์ โอ’คอนเนอร์ ก็มีอัลบัม Apricot Princess ออกมา โดยเป็นอัลบัมที่เต็มไปด้วยความสวยงาม, ฟุ้งฝัน สมกับเป็นงานที่เขาทำเพื่อยกย่องแฟนสาวของตัวเอง โดยเพลง “Never Enough” จากงานชุดนี้ถูกเลือกไปใช้ในเกมฟุตบอล ฟีฟา 18 ทำให้เร็กซ์ ออเรนจ์ เคาน์ตี กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น ตัวงานเองก็ได้รับการยอมรับในเรื่องของคุณภาพ เห็นได้จากการถูกเลือกให้เป็น เสียงแห่งปี 2018 อันดับที่สองจากบีบีซี

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี่เอง เร็กซ์ ออเรนจ์ เคาน์ตี ก็ออกอัลบัมชุดที่สามของตัวเอง Pony ออกมา โดยงานชุดนี้จะเป็นการสำรวจเข้าไปในจิตใจของเจ้าตัวเอง ซึ่งเต็มไปด้วยความซับซ้อน พร้อมกับมีการตั้งคำถามกับชีวิต Pony สร้างเพลงฮิตในคลังเพลงของเร็กซ์ ออเรนจ์ เคาน์ตี เพิ่มขึ้นมากมายหลายเพลง อาทิ “10/10”, “Pluto Projector” และ “Face To Face” รวมทั้งได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ ตลอดจนขึ้นถึงอันดับ 5 ทั้งที่อังกฤษและสหรัฐอเมริกา

ไม่ใช่แค่ออกอัลบัม เร็กซ์ ออเรนจ์ เคาน์ตี ยังประกาศเดินสายทัวร์เอเชียตามมา ซึ่งหนึ่งในประเทศที่จะได้ชมการแสดงของเขาแบบเต็มๆ ตาก็คือ เมืองไทยของเรานี่เอง เมื่อวิจิ คอร์ป ดึงหนุ่มอินดี-ป็อป เจ้าของงานเพลงฮิทมากมาย อาทิ “Love is Easy”, “Best Friend” และ “Sunflower” มาเล่นในบ้านเรา วันที่ 14 พฤษภาคม 2563 ที่มูนสตาร์ สตูดิโอ โดยบัตรจำหน่ายในราคาเดียว 2,000 บาท โดยเปิดจำหน่ายรอบพรี-เซลในวันที่ 17 ธันวาคม 2562 และเปิดขายทั่วไปในวันที่ 21ธันวาคม 2562 ตั้งแต่สิบโมงเช้า ที่ www.ticketmelon.com/viji/ROC

ผู้ที่ซื้อบัตรรอบพรี-เซล สามารถรับรหัสในการซื้อได้ที่ ทวิตเตอร์ @vijicorp ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงเที่ยงคืนของวันที่ 20 ธันวาคม หรือจนบัตรPresaleจำหน่ายหมด ที่สำคัญยังได้รับโปสเตอร์ที่ระลึกของคอนเสิร์ทครั้งนี้เป็นของกำนัลพิเศษ โดยผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุคเพจ VIJI CORP, อินสตาแกรม VIJICORP, ทวิตเตอร์ VIJICORP หรือที่ 02 026 3068

เร็กซ์ ออเรนจ์ เคาน์ตี หรืออเล็กซานเดอร์ โอ’คอนเนอร์ เกิดเมื่อ 4 พฤษภาคม 1998 โตมาที่เกรยช็อทท์ ใกล้ๆ แฮเซลเมียร์, เซอร์เรย์ โดยชื่อ เร็กซ์ ออเรนจ์ เคาน์ตี ได้มาจาก การที่ครูของเขาตั้งฉายาให้เขาว่า ดิ โอ.ซี. ที่มาจากนามสกุลของเขา โอ’คอนเนอร์อีกที เจ้าหนูอเล็กซานเดอร์ เริ่มเข้าสู่โลกของเสียงเพลงตั้งแต่ยังเด็กในฐานะนักร้องประสานเสียงคนหนึ่งในโรงเรียนที่แม่ทำงานอยู่ โดยเขาฟังเพลงของศิลปินที่หลากหลายตั้งแต่ยังเยาว์วัย ไม่ว่าจะเป็น Queen, ABBA, สตีวี วอนเดอร์ รวมไปถึงศิลปินป็อป-พังค์ อเมริกัน อาทิ Weezer และ Green Day นอกจากจะเคยเป็นนักร้องในวงประสานเสียง เร็กซ์ ออเรนจ์ เคาน์ตี เขายังเล่นกลอง รวมทั้งหัดเล่นเปียโนด้วยตัวเอง แล้วก็เริ่มเล่นกีตาร์ตอนอายุ 16 ซึ่งในตอนนี้เองที่เขาเริ่มทำงานเพลงของตัวเองด้วยโปรแกรมโลจิค

ไม่น่าแปลกใจที่งานเพลงของเร็กซ์ ออเรนจ์ เคาน์ตี จะเต็มไปด้วยความหลากหลาย และการแสดงบนเวทีของเขาก็ได้รับการกล่าวถึงไม่น้อย เมื่อสามารถจับงานเพลงหลากรสชาติ มานำเสนอร่วมกันได้อย่างน่าสนใจ และหนึ่งในการแสดงของเร็กซ์ ออเรนจ์ เคาน์ตีที่ได้รับคำชมว่า เต็มอิ่ม และอัดแน่นไปด้วยพลัง ก็คือการแสดงที่เทศกาลดนตรีกลาสตันเบอรี

ที่การมาเปิดคอนเสิร์ตเต็มๆ ครั้งแรกของเขาในบ้านเรา น่าจะให้รสชาติของความบันเทิงที่ไม่แตกต่างกัน 14 พฤษภาคม 2563 อีกหนึ่งงานดนตรีที่คอเพลงห้ามพลาด Rex Orange County live in Bangkok

โดย นพปฎล พลศิลป์ เรื่อง รู้จักเร็กซ์ ออเรนจ์ เคาน์ตี ให้ดี ก่อนพบกับเขาแบบเต็มตาบนเวที 14 พฤษภาคมนี้ คอลัมน์ ดนตรีมีเหตุ หนังสือพิมพ์ไทยโพสท์ วันที่ 17 ธันวาคม 2562

[one_half][/one_half][one_half_last][/one_half_last]

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.