FEATURESMusic Featuresดนตรีมีเหตุ

คริส เคลลี่ ครึ่งหนึ่งของคริสส์ ครอสส์ผู้จากไป

หลังเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ถือเป็นช่วงดาวร่วงของปีก็ว่าได้ เมื่อศิลปิน และคนที่เป็นตำนานของวงการเพลงต่างลาลับจากโลกนี้ไปแทบทุกสัปดาห์ วันนี้ก็เป็นเรื่องการจากไปของคริส เคลลี่ หนึ่งในสองสมาชิกของดูโอแร็พ คริสส์ ครอสส์ เจ้าของเพลง Jump เพลงฮิตอันดับ 1 ในปี 1992 ซึ่งอำลาโลกไปด้วยวัยเพียงแค่ 34 ปี (ในภาพคนซ้ายคือ คริส เคลลี่ กับคริส สมิธ เพื่อนร่วมวง ภาพจากปี 1992)

โดยร่างของเคลลี่ที่ไร้การตอบสนองใดๆ ถูกพบในบ้านของเจ้าตัวเอง เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา แล้วถูกนำส่งแอตแลนต้า เมดิคัล เซนเตอร์ ทันที แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตเอาไว้ได้ สำหรับมูลเหตุในการเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพุ่งเป้าไปที่การใช้ยาเสพติดเกินขนาด

เคลลี่ ที่ได้ฉายาว่าแมค แดดดี้ จับคู่กับ คริส สมิธ เจ้าของฉายา แดดดี้ แมค ถูกจับมาปั้นเป็นศิลปินดูโอ คริสส์ ครอสส์ โดย เจอร์เมน ดูพรี ศิลปินแร็พ-โปรดิวเซอร์ วัย 19 ปี (ในตอนนั้น) หลังจากเห็นทั้งคู่เปิดการแสดงที่แอตแลนต้า ช็อปปิ้ง มอลล์ และมีผลงานชุดแรก Totally Krossed Out ออกมาในปี 1992 โดยเคลลี่กับสมิธมีอายุเพียง 12 และ 13 ปีตามลำดับ ผลลัพธ์ก็คือ ดูโอคู่นี้ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มคอเพลงวัยรุ่น จากงานเพลงแร็พที่สามารถเปิดออกอากาศได้สบายๆ และสไตล์การแต่งตัวแปลกๆ อย่าง การใส่เสื้อผ้ากลับหน้ากลับหลัง ตัวอัลบั้มขึ้นไปถึงอันดับ 1 ขายไปถึง 4 ล้านก็อปปี้ และซิงเกิ้ลเปิดตัวเพลง Jump ก็ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ทซิงเกิ้ลถึง 8 สัปดาห์ (คลิกชมได้ที่ท้ายบทความ) ขณะที่มิวสิค วิดีโอของพวกเขาก็ได้รับเกียรติจากขาใหญ่มาร่วมแสดง ไม่ว่าจะเป็น ไมเคิล แจ็คสัน, รัน ดี-เอ็ม-ซี และทีแอลซี รวมทั้งได้ออกทัวร์กับแจ็คสัน, มีวิดีโอ เกมของตัวเอง

แม้อัลบั้มแรกจะประสบความสำเร็จ แต่อายุของคริสส์ ครอสส์ ก็ไม่ยืนยาว เหมือนๆ ศิลปินที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่ยังเป็นเด็กอีกหลายๆ คน แม้จะมีอัลบั้มอีก 2 ชุดในยุค 90 ก็ประสบความสำเร็จไม่มากนัก แม้จะพอมีเพลงฮิตอยู่บ้าง อย่าง Warm It Up และ Tonite’s tha Night จากนั้นเคลลี่กับสมิธก็แยกทางกัน

ปี 2009 เคลลี่ตกเป็นข่าวใหญ่ เมื่อมีภาพเขาศรีษะล้าน พร้อมข่าวลือว่าเขาเป็นมะเร็ง แต่เคลลี่ปฏิเสธในเวลาต่อมาว่า เขาเพียงแค่ผมร่วงเพียงเท่านั้น และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2013 เคลลี่และสมิธก็กลับมาแสดงร่วมกันอีก ในคอนเสิร์ทครบรอบ 20 ปีของสังกัด โซ โซ เดฟ ของดูพรีคนที่ปั้นคริสส์ ครอสส์ขึ้นมา

ถือเป็นดาวอีกดวงที่ลับดับสนิท จากโลกนี้ไป แม้คริส เคลลี่ หรือว่าคริสส์ ครอสส์ จะเป็นเพียงดาวที่สุกสกาววับวาว เพียงไม่กี่นานก็ตาม แต่อย่างน้อยที่สุดในช่วงพีคของพวกเขา บรรดาเด้กวัยรุ่น แทบทั้งโลกก็ว่าได้ ที่พากันใส่เสื้อกลับหน้ากลับหลังแบบพวกเขา

สำหรับแฟนเพลงที่อายุเกิน 35 ปี ก็คงพอจะจำได้ว่า ช่วงปลายๆ ยุค 90 พวกเขาก็เคยมาเปิดการแสดงที่บ้านเรา โดยเล่นกันที่แคปิตอล ผับ ย่านรัชดา ซึ่งในตอนนี้กลายเป็นภาพความทรงจำที่ไม่มีวันหวลกลับมาเป็นจริงได้อีกต่อไปแล้ว สำหรับการได้เห็นคริสส์ ครอสส์ อยู่บนเวทีคอนเสิร์ทแบบพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งสองคน

จากเรื่อง คริส เคลลี่ ครึ่งหนึ่งคริสส์ ครอสส์ผู้จากไป คอลัมน์ ดนตรีมีเหตุ โดย นพปฎล พลศิลป์ หนังสือพิมพ์ ไทยโพสท์ 8 พฤษภาคม 2556 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.