DVD ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว กับดีวีดี หนังแอ็คชันสุดมันส์ของไมเคิล เบย์ 13 HOURS: THE SECRET SOLDIERS OF BENGHAZI

13 Hours DVD coverไมเคิล เบย์ พักงาน Transformers มาหางานใหม่ๆ ที่แตกต่างทำดูบ้าง เดี๋ยวเนื้อตัวจะกลายเป็นหุ่นตามหนังที่ตัวเองทำ โดยหยิบเอาเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในเบงกาซี, ลิเบีย เมื่อสถานทูตสหรัฐอเมริกาที่นั่น ถูกโจมตี โดยมีกองกำลังลับของซีไอเอเพียงไม่กี่คน ที่ทำหน้าที่ปกป้อง และให้การช่วยเหลือ

โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง และมีการเขียนเป็นหนังสือบันทึกเรื่องราวมาก่อนหน้า แล้วหนังก็สร้างจากหนังสือเล่มที่ว่านี้อีกที

หนังออกมาเป็นงานแอ็คชัน ที่ดูสนุก ตื่นเต้น และจะว่าไป มันดูสนุกกว่า Transformers 2 ภาคหลังอีกนะ และก็แสดงให้เห็นว่า กับหนังแอ็คชันเอามันส์ และดูสนุก (ด้วย) เบย์ยังเป็นหัวแถวในทางนี้อยู่ โดยเฉพาะงานด้านภาพ มุมกล้อง การตัดต่อ รวมไปถึงเทคนิคด้านภาพต่างๆ การเล่าเรื่องที่ดูฉับไว จริงจัง ขึงขัง แต่ก็มีบางช่วงที่หนังดูอืดๆ หรือออกจะฟูมฟายไปหน่อย โดยเฉพาะในช่วงท้ายกับการพยายามสร้างอารมณ์ดรามาให้บังเกิด ซึ่งจริงๆ แล้วเบย์ไม่ต้องทำถึงขนาดนั้นก็ได้ เพราะตัวเรื่องทั้งหมดที่ปูมา ก็มีความแข็งแรงมากพออยู่แล้วในเรื่องการสร้างอารมณ์ เมื่อแสดงให้เห็นถึงวิบากกรรมที่คนกลุ่มนี้ต้องประสบอย่างชัดเจน ทำให้นึกถึง Black Hawk Down ของริดลีย์ สก็อตต์ ที่ไม่มีช่วงของการฟูมฟายดรามาให้เห็นมากนัก แต่ผู้ชมก็ ‘รู้สึก’ กับตัวละครที่ไม่รู้ว่าใครเป็นใครได้ดี จากการได้สัมผัสกับชะตากรรมของพวกเขาอย่างเต็มที่ มาตั้งแต่ต้นเรื่อง

เป็นงานที่ดูแล้วก็… เออ เฮียช่วยกลับมาทำหนังบู๊มันส์ๆ แบบ Bad Boys หรือ The Rock อีกเถอะ อย่าไปอะไรกับ Transformers นักเลย เพราะดูท่าแล้วนอกจากหนังจะไม่ไปไหนแล้ว ฝีไม้ลายมือก็ไม่ได้โชว์อะไรมากนัก รวมไปถึงของก็ไม่ได้ปล่อยอีกต่างหาก เพราะหนังออกมาดูซ้ำซากยังไงก็ไม่รู้

ดีวีดีมาแผ่นเดียวครับ ที่น่าแปลกก็คือ หนนี้พาราเมาท์ไม่มีเนื้อหาพิเศษมาให้เลย ทั้งๆ ที่ด้วยตัวหนังแล้ว น่าจะมีงานเบื้องหลังเยอะอยู่ งานนี้คงต้องตามไปเก็บบลู-เรย์อีกแล้วกระมังหากต้องการดูอะไรเพิ่มเติม

สรุป: เป็นหนังที่ดูดีที่สุดของเบย์ นับตั้งแต่ Transformers ภาคแรกเลยก็ว่าได้

13 HOURS: THE SECRET SOLDIERS OF BENGHAZI [13 ชม. ทหารลับแห่งเบนกาซี] DVD ZONE: 3 RELEASED: 22/06/2016 GENRE: Action, Drama, Thriller DISTRIBUTOR: United DISC: 1 LENGTH: 144 Mins COVER PRICE: 359 Baht RATE: น15+
ACTORS: John Krasinski, Pablo Schreiber, James Badge Dale DIRECTOR: Michael Bay
SCREEN: Widescreen 2.40:1 SOUND: English, Thai (All 5.1 Dolby Digital) SUBTITLES: Bahasa, Cantonese, Chinese, English, Korean, Thai

โดย นายสะเด่าส์ คอลัมน์ แกะกล่องหนังแผ่น นิตยสารเอนเตอร์เทน ฉบับที่ 1213 ปักษ์แรกสิงหาคม 2559

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านงานวิจารณ์หนัง และเพลง แบบนี้ ได้ด้วยการกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์กันไว้ก่อน ได้ที่นี่

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:DVD Review

Comments are closed.