Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว… “พี่มาก… พระโขนง” ซึ้งมากกว่าขำ หัวเราะมากกว่าหลอน

pee-mak-poster-04พี่มาก… พระโขนง: ดูเหมือนจะเป็นหนังผีตลก ผสมหักมุมในสไตล์หนัง คนกลาง และคนกอง จากหนังสี่แพร่ง และห้าแพร่ง แต่เมื่อได้ชมเข้าจริงๆ สิ่งที่หนังทำได้แข็งแรงที่สุดกลับเป็นเรื่องในส่วนของโรแมนติค ที่น่าจะทำให้รู้สึกซาบซึ้งไปกับความรักของพี่มาก กับแม่นาค ได้ไม่ยาก

ตัวเรื่องพยายามหักมุม ล่อหลอกกับคนดู แต่ด้วยความยาว และการวางปมต่างๆ อยู่ในช่วงท้ายจนเกือบหมด ทำให้ความประหลาดใจไม่ “เต็ม” สักเท่าไหร่ หากวางจังหวะหักมุมไว้ทั้งเรื่อง มีเวลาขันปม ก่อนจะหักไปอีกทาง ก็น่าจะแรงกว่าที่เป็นอยู่ มุขตลกถูกปล่อยใน คลิป และหนังตัวอย่าง ซะเยอะ และอยู่ในทางของมุขหนังผีไทยที่คุ้นๆ กัน จนอารมณ์ขันมาไม่เต็มอย่างที่ควรเป็น

มาริโอ้ และใหม่ ดาวิกา รับ-ส่งกันได้อย่างลงตัว เช่นเดียวกับแก๊งสี่คน บทอาจจะหย่อนเรื่องความลึกของพี่มาก ที่อุตส่าห์มาเป็นชื่อเรื่อง ไปบ้าง แต่กับความเป็นหนังแม่นาค ทุกอย่างที่เป็นไฮไลท์ของแม่นาคมาครบ และ “ตา” ของใหม่ ดาวิกา ทำหน้าที่สื่ออารมณ์ได้ดี แต่แม่นาคเวอร์ชั่นนี้ ดูๆ ไปก็เหมือนผีจูออนในชุดไทยยังไงๆ อยู่

เป็นหนังที่ดูสนุก แต่พอออกจากโรงแล้วกลับไม่รู้สึกอิ่ม หรือถึงใจสักเท่าไหร่เลย

โดย นพปฎล พลศิลป์

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.