Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว 300: Rise of an Empire ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงใจ หนังผู้ชาย แต่ซะนีโดดเด่นเกินใคร

300300: RISE OF AN EMPIRE: จากภาคแรกที่ถือว่าจัดเต็มในยุคนั้น ทั้งความดุเดือด เลือดสาด และสไตล์ด้านภาพที่กลายเป็นลักษณะเฉพาะ กลับมาครั้งนี้ หนังมาพร้อมกับตัวเรื่องที่เยอะ และซับซ้อนกว่าเดิม เหตุการณ์มีทั้งเรื่องราวก่อน, เรื่องราวหลัง และเรื่องราวในเวลาเดียวกันกับ 300 ที่ตัดหนังภาคแรกเสียบเข้ามาได้พอดี

รวมไปถึงใส่ความเป็นมาเป็นไปของตัวละครฝั่งเปอร์เซียเข้ามา ทำให้ตัวละครของภาคนี้ดูหนักแน่น แล้วความสัมพันธ์ที่หลากหลาย ก็พาให้หนังมีมิติกว่าเดิม ตัวละครมีความลึกในบางแง่มุมมากขึ้น โดยเสน่ห์จากสไตล์ด้านภาพไม่หายไปไหน แถมหนังจะดู “ใหญ่” กว่าเดิม ทั้งในแง่โปรดัคชัน และความโหด ดิบ ชนิดที่ออกจากโรงมากินลาบเลือด สั่งแบบไม่ใส่เลือดก็ยังได้ ที่สำคัญกับสมรภูมิที่เป็นในท้องน้ำ สร้างความแตกต่างของหนังภาคนี้กับภาคแรกได้อย่างชัดเจน คนดูไม่รู้สึกว่าเป็นการทำซ้ำ และยังคงตื่นเต้นกับงานด้านภาพได้อย่างที่เคยเป็น

ที่สำคัญ แม้จะเต็มไปด้วยมัดกล้าม และผู้ชาย แต่เอาเข้าจริงๆ แล้ว แรงขับของหนังภาคนี้ คือแรงแค้น พลังอาฆาตของอิสตรี และไม่แปลกที่ศูนย์กลางของหนัง และความโดดเด่นจะตกไปอยู่ที่ เอวา กรีน เจ้าของบทอาร์เทมีเซีย

ถ้าตัดความสด และความเป็นต้นแบบของ 300 ทิ้งไป 300: Rise Of An Empire ถึงใจ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ไม่แพ้กัน

โดย นพปฎล พลศิลป์

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.