Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว DON JON เซ็กส์ หรือรัก ภาคปฏิบัติไม่ต่างกัน

DON JON: ผลงานการกำกับเรื่องแรกของโจเซฟ กอร์ดอน-ลิวอิทท์ ที่ยังรับบทเป็นตัวละครที่เป็นชื่อเรื่องเองด้วย

ดอน จอนคือหนุ่มติดหนังโป๊ ที่นิยมชมชอบการช่วยตัวเองมากกว่ามีอะไรกับสาวๆ ที่เขาหามานอนได้แทบจะคืนละคน ด้วยความที่มันทำให้เขาถึงที่สุดได้แบบเต็มๆ โดยที่ไม่ต้องห่วงอะไร และเมื่อเขาต้องเจอใครบางคนในชีวิตจริงที่คิดลงหลักปักฐานด้วย การเสพติดหนังโป๊ก็ทำให้ความสัมพันธ์จบลง และทำให้เขาได้ค้นพบกับอีกคนที่ให้เขาได้เรียนรู้มากขึ้นถึงเรื่องของเซ็กส์ และความรัก

แม้จะเป็นผลงานเรื่องแรกในฐานะผู้กำกับ แต่หนังของกอร์ดอน-ลิวอิทท์ก็มาพร้อมกับความลงตัว เป็นหนังรอม-คอม ที่ผสมอารมณ์ขันกับความเป็นดราม่าได้ดี แล้วเติมความเซ็กซี่ แบบงานอีโรติคเป็นสีสัน มีการเล่าเรื่อง ประเด็นที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรัก หรือเซ็กส์ ต่างก็ต้องอาศัยความร่วมมือของทั้งสองฝ่าย การยอมรับกัน ความเข้าใจซึ่งกันและกัน รวมไปถึงมีนัยมากมายที่ซุกซ่อนอยู่ ไม่ว่าจะเป็น ชีวิตประจำวันที่ซ้ำซากของดอน จอน เรื่องของการสารภาพบาป และตัวละครที่นิ่งเงียบมาตลอดทั้งเรื่อง

หนังยังตั้งคำถามถึงสิ่งที่คนเราเสพติด ระหว่างคนติดหนังโป๊ กับคนที่ติดเรื่องความรักเพ้อฝัน ซึ่งที่สุดแล้วมันก็เป็นเรื่องเดียวกัน แต่เรามักจะยอมรับกับสิ่งหลังได้มากกว่าสิ่งแรก รวมไปถึงความแตกต่างทางเพศที่ทำให้มองทั้งสองเรื่องนี้แตกต่างกัน

นี่คือหนังที่มาในลุคเดียวกับตัวของผู้กำกับ-นักแสดง ดูเป็นอินดี้ๆ แต่ดูดี มีอะไรอยู่ข้างใน เป็นงานที่ดูฉลาดๆ มีมาด มีเสน่ห์อยู่ในตัว และไม่ห่างเหินจากคนดู

โดย นพปฎล พลศิลป์

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.