Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว Empire of Lust ตัณหา ราคะ สั่นบัลลังก์

Empire-Of-Lust-2014EMPIRE OF LUST: หนังย้อนยุคของเกาหลี ที่พาไปถึงช่วงต้นของราชวงศ์โฌซอน ที่พระมหากษัตริย์ต้องการรวบรวมกองกำลังเป็นหนึ่งเดียว เพื่อความแข็งแกร่งของราชบัลลังก์ และแผ่นดิน ในช่วงที่ราชวงศ์เพิ่งตั้งตัว ตั้งมั่นได้ไม่นาน กับสภาพบ้านเมืองที่กำลังเดินเตาะแตะแบบนี้ ก็ต้องมีผู้ที่คิดไปถึงการแย่งบัลลังก์ ซึ่งก็ไม่ใช่อื่นไกล ลูกชายคนโตของกษัตริย์ ที่หวังจะชิงมาจากน้องชายคนเล็กซึ่งวางตัวเป็นรัชทายาท

หนังมีฉากหลังเป็นเรื่องของการแย่งกันปกครองบ้านเมือง ปกครองแผ่นดิน แต่หน้าฉากก็คือ เรื่องราวความรักของขุนศึกคู่ใจของพระราชา กับนางคณิกาที่เขาช่วยชีวิตเอาไว้ ที่นางกลายเป็นนางนกต่อ เป็นกุญแจสำคัญที่นำพาไปถึงเรื่องของการล้มและแย่งชิงราชบัลลังก์ โดยใช้เรือนร่าง และความสวยงามเป็นเหยื่อล่อ

แม้จะไม่ได้มีอะไรที่พลิกผันไปจากหนังทำนองนี้อีกมากมาย ที่ท้ายที่สุด รักถึงไม่ชนะทุกอย่าง แต่บางอย่างก็ต้องพ่ายแพ้ให้ มีเรื่องราวในแบบหักเหลี่ยม เฉือนคม โดยเฉพาะการชิงไหวชิงพริบกันของตัวละคร รวมไปถึงการวางแผนการณ์ต่างๆ ก่อนจะมาถึงเรื่องหักมุมของเหตุการณ์ชิงบัลลังก์ที่ถือว่า เซอร์ไพรส์ ในระดับหนึ่งก็พอได้

แต่ที่เป็นจุดสนใจจริงๆ ก็คือ ฉากรักต่างๆ ที่ถือว่าทำได้เร่าร้อน อาจจะไม่ถึงพริก แต่ก็น่าถึงขิงเป็นอย่างน้อย การแสดงต่างๆ ถือว่าใช้ได้ แล้วก็ได้เห็นบรรดานักแสดงยุคบุกบ้านเรารุ่นแรกๆ ของเกาหลี ที่ตอนนี้กลายเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่กันไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น จาง ฮยุค จาก Windstruck หรือ ชิน ฮาคยอน ที่เคยเล่นบทตลก เบาๆ มาตลอดในหนังยุคนั้น

เป็นงานที่ดูสนุก แบบเพลินๆ ได้ เรื่องราวก็ประมาณแบบ ท้าวศรีสุดาจันทร์ ของบ้านเรานั่นละ

โดย นพปฎล พลศิลป์

สามารถกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.