Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว EVIL DEAD สนุก คลุกสยอง

EVIL DEAD: งานรีเมคที่แน่นอนว่าโปรดัคชั่นต้องมาดี มาเต็มกว่าเดิม “เยอะ” ขณะที่ความสยองก็สมจริง สมจังมากขึ้น ตัวบทดูโปรฯ กว่างานต้นฉบับ แม้จะเพิ่งกำกับหนังใหญ่เป็นหนแรก แต่เฟเด อัลวาเรซก็เล่าเรื่องเป็น และเล่าสนุก โดยใช้โครงสร้างเดียวกับไรมี่ ที่ให้คนดูลัลลาเพียงแค่ราว 20-30 นาที แล้วก็จัดหนักซะ และมาพร้อมกับความกระชับมากกว่า แต่ก็ไม่ถึงกับบีบจนเครียดขึ้นหัว มีช่วงเบรกให้หายใจหายคอเป็นระยะๆ

อัลวาเรซยังพยายามสร้างความสมเหตุสมผลให้กับเรื่อง ตั้งแต่สาเหตุการมาอยู่ร่วมกันกลางป่า ตัวละครไม่ถูกทอดทิ้ง หรือปล่อยให้ทำอะไรโง่ๆ แม้จะไม่ใช่ในทุกครั้งหรือทุกสถานการณ์ นักแสดงก็เล่นหนัง “เป็น” กว่าในงานต้นฉบับ ดนตรีประกอบไม่ใช่แค่ใหญ่กว่า หากก็ถูกนำมาเร้าอารมณ์อย่างได้ผล

ยิ่งไปกว่านั้น หนังที่ดูเหมือนจะมาแบบเดิมๆ ก็มีหักมุมพลิกผันที่ทำได้อย่างลงตัว และเซอร์ไพรส์!!!

แล้วหากสังเกตดีๆ ในความเป็นงานรีเมค ก็มีความเป็นงานภาคต่ออยู่ในตัว เพราะรถยนต์ที่ได้เห็นกันในหนังภาคแรกยังคงจอดนิ่งอยู่ข้างๆ บ้าน แถมอัลวาเรซยังมีมุขอย่างอักษรตัวหน้าของตัวละครเรียงกันเป็นคำว่า DEMON พอดีอีกต่างหาก

หนังอาจจะขาดอารมณ์ขัน และสร้างความน่าพรั่นพรึงที่อยู่ภายนอกบ้านไม่สำเร็จ (หรือไม่ยอมสร้าง) แต่ก็ทำให้หนังของเขาต่างไปจากของไรมี่ หากก็เป็นสิ่งที่พบเห็นได้ในหนังสยองขวัญส่วนใหญ่

ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้น แต่ Evil Dead ของอัลวาเรซ ก็เป็นงานรีเมคที่ไม่ได้ทำให้ต้องรู้สึกว่า “ทำมาทำไม?”

โดย นพปฎล พลศิลป์

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านวิจารณ์หนังและเพลง ได้ด้วยการกดไลค์เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.