Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว Fantastic Four มัน “พยายาม” มากกกก….

FANTASTIC FOUR: อีกหนึ่งหนังซูเปอร์ฮีโร ที่ถูกนำมารีบูทใหม่ ในแบบที่ “พยายาม” อย่างเต็มที่ ที่จะแตกต่าง ตั้งแต่ลักษณะของตัวละคร

fantastic-four-poster-2015

ขณะที่การเล่าเรื่องก็ “พยายาม” จะฉีกตัวออกไปเป็นหนังไซ-ไฟ “พยายาม” ทำให้หนังดูจริงจัง ลึกลับ ที่ในบางช่วงก็มีส่วนของการเป็นงานเขย่าขวัญเข้ามาผสม หากคงเขย่าไม่เข้าที่สักเท่าไหร่ และจอช แทรงค์ผู้กำกับ ก็คงเหมือนจะลืมไปว่า ที่เขากำลังทำอยู่คือ หนังซูเปอร์ฮีโร ไม่เช่นนั้นก็คงไม่ยาวนานเกินครึ่งเรื่องไปแล้ว (อย่างน้อยก็ในแง่ของความรู้สึก) ที่ได้เห็นตัวละครเป็นซูเปอร์ฮีโรกัน

และกว่าจะได้เห็นพระเอกของเรื่องปะทะกับตัวร้ายมันก็แทบจะเป็นช่วงเสี้ยวเวลาสุดท้ายของหนัง เมื่อเทียบกับความยาวยืดของกระบวนการต่างๆ เพื่อสร้างอุปกรณ์ชิ้นสำคัญ

หนังรู้สึกยาวนานราวกับ ความยาวของ Avengers X 2 ทั้งๆ ที่กินเวลาฉายเพียงแค่ร้อยนาที ซึ่งแสดงให้เห็นชัดเจนว่า ความ “พยายาม” จะวางตัวเป็นหนังไซ-ไฟ + ซูเปอร์ฺฮีโรนั้น “ล้มเหลว” ที่สำคัญหนังเองก็ไม่รู้จะไปทางไหน ไซ-ไฟ แบบเขย่าขวัญ มันก็ไม่เข้ากับเรื่อง และทำไม่ถึง, หนังซูเปอร์ฮีโรก็ไม่ใช่, จะหวังงานดรามาในส่วนความสัมพันธ์ของตัวละครก็อ่อนเกินไป, ส่วนน้ำหนักในเรื่องเกี่ยวกับทางการทหาร มันก็บางซะยิ่งกว่า Jurassic World ด้วยซ้ำ

หลายๆ คนอาจจะมองว่า หนังกำลังจะปูเรื่องราวไปสู่ภาคต่อไป แต่หากต้องใช้เวลาปูกันถึง 100 นาที และเนิบเนือย หนืดนาบ แบบนี้ จะมีสักกี่คนที่อยากรู้ว่าไอ้ที่ปูไว้เนี่ยว่าจะเป็นไปได้ถึงไหน

เป็นได้แค่ความ “พยายาม” ที่รู้สึกแฟนทาสทิคอย่างมาก เพราะสามารถทำให้หนังที่ไม่ได้เลิศเลออะไรอย่าง หนังชุดแรก กลายเป็น The Dark Knight ไปเลยเมื่อเอามาเทียบกัน

โดย นพปฎล พลศิลป์

สามารถกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.