Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว Monster Hunt ครบรส กำลังภายใน แฟนตาซี แอนิเมชัน คนแสดง และความผูกพัน

Monster-Hunt-onesheet-posterMONSTER HUNT: หนังไฮบริด ทั้งการนำเสนอและงานสร้าง ที่เป็นทั้งหนังแอ็คชันกำลังภายใน หนังเบาสมอง และหนังครอบครัว ตัวละครในเรื่องก็มีทั้งที่สร้างจากซีจี ในแบบหนังแอนิเมชัน ที่ปรากฏบนจอร่วมกับคนแสดง แล้วก็เป็นงานครบรส มีรัก มีเศร้า มีซึ้ง มีบู๊ มีตลก และมีหักมุมแบบเซอร์ไพรส์

ในแง่ของเทคนิคด้านภาพ หนังทำได้ไม่ขี้เหร่ขี้ริ้ว อาจจะไม่ถึงกับเนียนกริบ มีหลุดๆ ลอยๆ อยู่บ้าง แต่ถ้าไม่เป็นพวกตาผีจมูกมดก็คงไม่ทันสังเกต และถึงจะเห็น ก็ไม่ใช่สิ่งที่บกพร่องจนถึงกับต้องติติงมากมาย

แต่ที่เด่นจริงๆ กับเป็นที่สามารถเขย่าผสมแนวทาง และอารมณ์ต่างๆ ที่หนังมี เข้าด้วยกันอย่างลงตัว โดยเฉพาะการเป็นหนังแฟนตาซี ที่ดูสะอาด เหมาะสำหรับครอบครัว ที่ไม่โหดจนเกินระดับไปหนัก แม้จะมีฉากกึ๋ยๆ สำหรับเด็กๆ อยู่บ้าง แต่การเล่าเรื่อง และการแสดงที่เป็นโทนการ์ตูนชัดเจนก็กลบปิดจนกลมกล่อม

มุขตลกมีทั้งที่หยอดเอาไว้สำหรับเด็ก และผู้ใหญ่ แม้จะไม่ถึงกับฮาแตก แต่ก็ยิ้ม, หัวเราะได้ ในขณะเดียวกัน ก็มีความรู้สึกซาบซึ้ง ไปกับความสัมพันธ์ของตัวละครหลักๆ

หนังอาจจะเนิบๆ นาบๆ อยู่บ้างสำหรับการเล่าเรื่อง ที่ดูเนือยกว่าที่ควรจะเป็น แต่โดยรวมๆ แล้วก็เป็นงานที่ดูเพลิน สนุกได้ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก ซึ่งเด่นมากๆ กับการผสมผสานแนวทาง และอารมณ์แบบต่างๆ ของหนังเข้ากันได้อย่างลงตัว ที่ไม่โดดความรู้สึกแต่ประการใด

โดย นพปฎล พลศิลป์

สามารถกดไลค์ Like ติดตามเพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.