Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว Mr.Peabody and Sherman เบาๆ ใสๆ ได้บันเทิง

mr_peabody_and_sherman_ver11_xlgMR.PEABODY AND SHERMAN: จากตัวละครในหนังทีวี Rocky and Bullwinkle Show ตอนต้นยุค 60s ถูกจับมาทำเป็นแอนิเมชันตอนแยก ตัวละครดูน่ารักสดใส สีสันจัดจ้าน เรื่องราวก็เป็นหนังผจญภัยสนุกๆ ที่พาตัวละครย้อนเวลาไปในยุคต่างๆ แล้วกับจับเอาตัวละครในอดีตมาเล่นได้อย่างสนุกสนาน ในแบบที่ไม่ต้องไปจับจ้องเรื่องความถูกต้องของเส้นเวลา เพราะไม่ได้มาเป๊ะ แล้วไม่ใช่ประเด็นที่จะต้องไปจับผิด

ขณะที่เนื้อหาหลักก็คือเรื่องของความสัมพันธ์ พ่อ-ลูก การรู้จักยอมรับกันและกันของสองตัวละครที่เป็นชื่อเรื่อง หนังถือว่าจับมั่น คั้นอยู่ แต่กับการคลี่คลายเรื่องราว ก็ออกจะง่ายๆ หรือธรรมดาไปนิด แต่ก็ไม่ใช่เรื่องต้องคิดมาก เพราะที่เป็นอยู่ก็ถือว่ารับกับกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี

อาจจะมีที่ผิดท่าก็คือ หนังดูจะมีอารมณ์ในแบบที่เป็นลายเซ็นของดรีมเวิคร์สจางไปนิด มาใสๆ มุขโตกว่าหนังฝนตกเป็นลูกชิ้นเนื้อไม่เท่าไหร่ มุขเฮี้ยวๆ แสบๆ ที่พยายใช้บรรดาตัวละครจากอดีตดูนิ่งไปหน่อย สำหรับการหยิบมาล้อ มาเล่น แล้วหากเทียบกับแอนิเมชันสั้นเรื่อง Almost Home ที่เอามาฉายแปะหัว ยังดูแสบ กวน Teen กว่าเยอะ

เวลาที่ทำอะไรไม่เป็นตัวของตัวเอง ดูจะไม่ประสบความสำเร็จไปซะทุกครั้ง แต่ดูเหมือน ดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชันจะยังไม่เข็ด

แต่ถ้าไม่เก็ทอารมณ์ตรงนี้ นี่ก็คืองานแอนิเมชัน ดูเพลินๆ ทั้งบ้าน แต่ให้น้ำหนักคนดูตัวเล็กๆ มากหน่อยเท่านั้นเอง

โดย นพปฎล พลศิลป์

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.